Công ty Nhiệt điện Mông Dương được Tổng Công ty Phát điện 3 giao chỉ tiêu sản xuất 7,047 tỷ kWh điện năm 2020. Phát huy kết quả đạt được, từ đầu năm đến nay, để đảm bảo duy trì ổn định sản xuất, Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để phục vụ sản xuất. Công ty đặt trọng tâm vào bố trí hợp lý phương tiện, nhân lực nhằm duy trì tối đa công suất phát điện, đồng thời chuẩn bị tốt nguồn cung cấp đầu vào phục vụ cho phát điện.

Với công nghệ ưu điểm của lò hơi CFB là sử dụng được các loại nhiên liệu khó cháy, thành phần nhiên liệu có thể thay đổi trong dải rộng, dù hàm lượng lưu huỳnh trong than cao, vẫn đảm bảo được các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường. Công nghệ đốt còn cho phép sử dụng các loại than xấu có nhiệt lượng, hàm lượng chất bốc thấp, hoàn toàn phù hợp với đặc tính của than antraxit có nhiều ở khu vực Cẩm Phả (Quảng Ninh). Hiện có 4 hệ thống lọc bụi tĩnh điện (ESP) - xử lý tro bay với hiệu suất 99,4%, các thông số phát thải thiết kế hiện đại, do đó công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động luôn được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu.

Kỹ sư vận hành phòng điều khiển
Các kỹ sư vận hành tại phòng điều khiển của Công ty nhiệt điện Mông Dương

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên hầu hết đều nắm chắc chuyên môn kỹ thuật, công nghệ vận hành, thực hiện nghiêm túc các quy phạm an toàn trong sản xuất. Đặc biệt, Công ty thường xuyên tổ chức diễn tập các tình huống, phương án phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Đồng thời, Công ty cũng phối hợp với lực lượng chuyên trách của địa phương sẵn sàng cơ động xử lý tốt các tình huống có thể phát sinh.

Công ty cũng triển khai tốt các biện pháp bảo vệ môi trường, như: Kiểm định các thiết bị môi trường trong nhà máy theo quy định; xây dựng phương án kiểm soát hệ thống giám sát môi trường, đảm bảo các thông số phát thải nằm trong quy chuẩn Việt Nam. Công ty đã hoàn thiện và vận hành ổn định hệ thống quan trắc tự động và truyền dữ liệu môi trường về Sở TN&MT và hoàn thành việc thực hiện quan trắc môi trường định kỳ năm 2020.

Với các giải pháp chủ động, hiệu quả, từ đầu năm đến nay, Công ty sản xuất khoảng 1,930 tỷ kWh điện, đạt 27,39% kế hoạch năm. Công ty đang tiếp tục tập trung các nguồn lực để sản xuất, đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô 2020, hoàn thành kế hoạch sản xuất năm là 7.047 triệu kWh.

Song song với đảm bảo sản xuất, kinh doanh, Công ty chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty xây dựng kịch bản phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp, triển khai tới các bộ phận trực thuộc.

Công ty đã mua dung dịch sát khuẩn tại phòng làm việc và xung quanh nhà máy, khẩu trang y tế, nước rửa tay phát cho người lao động. Lực lượng sản xuất trực tiếp nghỉ sinh hoạt tập trung sau giờ làm việc tại khu nhà công vụ để đảm bảo giãn cách xã hội; 50% lao động gián tiếp làm việc tại nhà; kiểm tra thân nhiệt hằng ngày đối với người ra/vào nhà máy.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Nhờ đó, đến nay, ý thức chấp hành của cán bộ, công nhân, người lao động trong Công ty đối với phòng, chống dịch rất nghiêm túc. Mọi cán bộ, công nhân, lao động đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, không đến chỗ đông người, chỉ ra đường khi có việc thực sự cần thiết. Nhờ đó đến nay, không có người lao động của Công ty vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.