Nhắc đến Petrolimex Hà Nội, nhiều người nhớ về những tác phẩm truyền thông ấn tượng đi vào lòng người, tiêu biểu như “Một sớm mùa thu” của anh Quang Sinh, Cửa hàng xăng dầu số 105 Petrolimex Hà Nội; “Nói với anh” của chị Phạm Lan Anh; “Xăng dầu là cái nghề vất vả” của chị Ngọc Trâm... đó thực sự là những tác phẩm truyền thông xuất sắc thể hiện nét đặc trưng riêng của ngành Xăng dầu, tình yêu của người lao động Petrolimex với Hà Nội mà không hẳn ai cũng viết được. Tại Hội nghị hôm nay, những tác phẩm này vẫn được ông Nguyễn Xuân Hoài - Trưởng phòng Quan hệ Công chúng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) nhấn mạnh tuyên dương, nhằm khích lệ, động viên tinh thần, “thắp lửa”, khơi gợi tình yêu nghề, niềm tự hào công việc để người lao động tham gia viết tin, bài một cách tích hơn, chủ động hơn. Là người trực tiếp làm công tác truyền thông của Tập đoàn anh Hoài cũng chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm quý báu về quá trình viết tin bài, cách tiếp cận chủ đề, nhân vật cho từng bài viết, đồng thời góp ý cách khắc phục những điểm còn hạn chế của công tác này tại đơn vị.

Ông Nguyễn Xuân Hoài - Trưởng phòng Quan hệ Công Chúng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Điểm nhấn hội nghị chính là bản báo cáo chi tiết của chị Nguyễn Thị Thành Trang - Phó ban website kv1 về công tác truyền thông, đưa ra con số thống kê đánh giá về số lượng tin bài, lượt người truy cập web, số người tham gia viết bài, của từng đơn vị. Tuyên dương và khen ngợi những tác phẩm có chất lượng cao thu hút lượt view nhiều như bài viết “Hội nghị kinh doanh dầu mỡ nhờn Petrolimex 2016 Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc” của tác giả Nguyễn Thanh Việt thu hút hơn 1.500 lượt view…, Báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế công tác truyền thông trong năm qua, như lượng tin bài vẫn còn ít, chủ yếu tập trung tuyên truyền về sự kiện phong trào, ảnh chưa được đẹp,... chưa đạt kỳ vọng của ban lãnh đạo và người lao động.

Kết thúc báo cáo, bao trùm hội nghị bầu không khí sôi nổi, hào hứng có phần hơi căng thẳng bởi sự tham gia nhiệt tình không chỉ của Ban lãnh đạo công ty, ban biên tập, mà rất nhiều đại biểu đã có ý kiến đóng góp, nhằm khuấy phong trào, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực, thúc đẩy phát triển công tác truyền thông Petrolimex hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến về giải pháp thiết thực để làm tốt công tác truyền thông: mỗi đơn vị phải có ít nhất một thành viên ban lãnh đạo để nâng cao tính sát sao trong công tác truyền thông, với các sự kiện có kế hoạch trước của đơn vị phải giao nhiệm vụ cụ thể đối với người thực hiện công tác truyền thông để trong vòng 24 giờ khi sự kiện diễn ra phải đăng tin cho thời sự, định kỳ hàng quý phải thống kê các bài viết, báo cáo tới Lãnh đạo các bộ phận liên quan nhằm định hướng, hỗ trợ, đôn đốc, đưa ra định hướng, chủ đề truyền thông theo quý, theo tháng, tăng cường các bài viết về điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt nhằm động viên, khích lệ người lao động, tạo hiệu ứng thi đua… Về công tác đào tạo kỹ năng viết, kỹ thuật chụp ảnh, quay phim cho các biên tập viên, cộng tác viên để nâng cao kỹ năng và chất lượng. Tích cực đưa thông tin trên mạng xã hội như facebook để tiếp cận nhanh hơn thu hút sự tương tác nhiều hơn với bạn đọc đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của mọi người trong hội nghị.

Mỗi đơn vị trực thuộc Công ty tham dự đều có nhiều kiến nghị, đề xuất, giải pháp nhằm tăng cường phát hiện, động viên, khuyến khích, để mọi CBCNV, người lao động Petrolimex Hà Nội cùng tham gia vào công tác truyền thông, mỗi người, mỗi việc làm, mỗi hành động, sự kiện trong đơn vị đều được cập nhập thường xuyên trên bản tin, website của Công ty. Mỗi người lao động, đều được coi nguồn tư liệu và nguồn lực vô giá trong công tác truyền thông, tạo tinh thần đồng khởi để mọi người cùng làm, cùng viết, cùng tuyên truyền, về mọi diễn biến hoạt động, tấm gương trong lao động sản xuất, bằng nhiều hình thức tin, bài, clip, video tạo nên những ấn phẩm truyền thông chất lượng, chân thực nhất về những con người Petrolimex...

Phó giám đốc Petrolimex Hà Nội Lưu Tiến Dũng vui mừng kết thúc hội nghị trong bầu không khí đầy nhiệt huyết của những người tham dự.

Ánh mắt họ ánh lên niềm vui vẻ tự hào về công việc họ đang được giao phó. Còn ngại ngần đó nhưng sẽ dấn thân. Viết công văn tốt rồi giờ viết tin cũng sẽ phải tốt thôi.

Mỗi tin bài viết ra sẽ được trân trọng đón nhận, sẻ chia để kết nối tất cả CBCNV - người lao động trong đơn vị cùng hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất “để tiến xa hơn”.

Bây giờ tôi đã hiểu vì sao Petrolimex gây dựng được hệ thống truyền thông lớn mạnh như vậy.