Nhiều nước EU tiêu hủy thịt bò Ba Lan nghi nhiễm bệnh

Một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã tịch thu và tiêu hủy thịt bò bị nghi nhiễm bệnh được nhập khẩu từ một lò mổ ở Ba Lan.
Người đứng đầu cơ quan thú y Ba Lan Pawel Niemczuk ngày 1.2 xác nhận 2,7 tấn thịt bò bị nghi nhiễm bệnh đã được xuất khẩu, theo AFP.
Trong khi đó, Ủy ban châu Âu (EC) thông báo có 13 quốc gia thành viên EU đã nhập số thịt bò này. Trong một số trường hợp, người tiêu dùng đã mua thịt bò bị nghi nhiễm bệnh, theo EC.
Các nước EU đang tiến hành tịch thu và tiêu hủy thịt bò nhập từ lò mổ bò tại thị trấn Kalinowo gần thủ đô Warsaw của Ba Lan.
Chẳng hạn, chính phủ Pháp tuyên bố đã tịch thu 795 kg thịt bò Ba Lan. Khoảng 150 kg thịt bò đã được bán cho người tiêu dùng ở Pháp và các cửa tiệm đang nỗ lực cảnh báo khách hàng, theo Bộ Nông nghiệp Pháp.
Ông Niemczuk nhấn mạnh lò mổ bò tại thị trấn Kalinowo đã bị đóng cửa, khẳng định thịt bò nơi khác vẫn an toàn.
Chính phủ Ba Lan tuyên bố đang mở cuộc điều tra hình sự sau khi đài TVN24 phát sóng phóng sự cho thấy bò bị bệnh hoặc tàn tật đã bị lôi vào lò giết mổ ở Kalinowo trong đêm.
Theo TVN24, lò giết mổ này mua bò bị bệnh hoặc tàn tật với giá rẻ.
Trước đây, Ba Lan từng dính vào vụ bê bối hồi 2013, khi đó hàng tấn thịt ngựa được “hô biến” thành thịt bò xuất khẩu khắp châu Âu, theo AFP.