Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đang dần trở thành nghĩa cử hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người. Nhất là trong giai đoạn này, kho máu dự trữ đang ngày càng cạn, việc các cơ quan, đoàn thể tổ chức hiến máu tình nguyện đang trở thành nguồn cung cấp máu quý giá cho kho máu quốc gia.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cá nhân thường xuyên quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như Ngày hội hiến máu tiếp tục phát triển

 

Nhằm phát huy những giá trị hết sức nhân văn ấy, sáng 22/3/2021, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng Vinachem" năm 2021.

Tham dự chương trình có ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc Tập đoàn, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng hơn 300 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức, người lao động tại Công ty mẹ - Tập đoàn và một số đơn vị thành viên Tập đoàn: Công ty CP Cao su Sao Vàng, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển, Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam… cùng tham gia hiến máu.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Công Thương VN, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN và các đơn vị trước khi Ngày Hội bắt đầu 

 

Phát biểu tại buổi lễ hiến máu, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cá nhân thường xuyên quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như Ngày hội hiến máu tiếp tục phát triển. Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của mỗi người. Thay mặt Ban thường vụ Đảng ủy Khối, ông Nguyễn Huy Thông kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi cá nhân với đồng bào Việt Nam.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (áo xanh ngồi giữa) tham gia hiến máu

 

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người. Trong những năm qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động Tập đoàn về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Ông Phùng Quang Hiệp - Tổng giám đốc Tập đoàn đang được nhân viên của viện Huyết học Trung ương thao tác lấy máu

 

Trong số những người có mặt tại buổi hiến máu này, có những người đã có thâm niên tham gia nhiều lần. Với họ, việc một năm hai lần hiến máu là rất bình thường và cảm thấy mình càng khỏe mạnh hơn khi cơ thể tiếp tục sản sinh thêm máu mới, tăng thêm năng lượng cho cơ thể.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên Công đoàn Công nghiệp hóa chất Việt Nam đều có mặt trong ngày Hội hiến máu của Tập đoàn

Ngược lại, với nhiều người đây lại là lần đầu tiên hiến máu với quyết tâm vượt qua chính mình để được tham gia vào nghĩa cử cao đẹp này. Nguyễn Hoài Thu – Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam là một trường hợp như vậy. Em cho biết, lúc đầu hơi run vì em bị mọi người doạ “lấy máu xong sợ ngất”. Nhưng lại cũng nghe nói, hiến máu xong da đẹp, xinh hơn, nên cũng "cố bon chen". Quả thực, sau khi lấy xong em thấy bình thường, vẫn khỏe, lại còn tranh thủ bồi dưỡng nên còn “khỏe hơn”. Thu hồ hởi kể. Cảm giác vượt qua lần đầu tiên hiến máu làm Thu rất phấn khởi và nhất định sẽ còn tham gia vào những lần khác.

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiến máu
Nguyễn Hoài Thu – Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam quyết tâm vượt qua chính mình, lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện và chợt phát hiện ra chân lý "hiến máu xong vẫn khỏe", lại còn được bồi dưỡng ăn không cần kiêng...

 

Kết thúc ngày Hội, Chương trình Giọt hồng Vinachem “Một giọt máu tình thương, một đại dương tình người” với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã tiếp nhận 182 đơn vị máu từ các cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động trong Tập đoàn cùng chung tay sẻ chia những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu trên cả nước.