Những lợi ích khi sử dụng xe hybrid

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lợi ích khi sử dụng xe hybrid

Xe hybrid (xăng lai điện) đang là xu thế của thời đại tiêu dùng “xanh” và thông minh. Những lợi ích của xe hybrid đối với người dùng đang góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống.

Giảm thiểu ô nhiễm

Sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng giúp giảm lượng khí thải trong xe hybrid. Ví dụ, SUV Honda CR-V Hybrid sẽ đưa ra môi trường khoảng 120g/km khí CO2. Những con số này là rất thấp đối với một chiếc xe có kích thước lớn.

Thậm chí một số sản phẩm hybrid cho phép người lái ở chế độ thuần điện với điều kiện pin được sạc đủ. Đây là một tính năng thực sự quan trọng đối với những tài xế quan tâm tới môi trường.

Tăng phạm vi hoạt động

Dù hệ thống truyền động kết hợp giữa cả động cơ điện và động cơ xăng, xe hybrid vẫn luôn mang đến tốc độ hợp lý và có thể di chuyển nhiều hơn cho mỗi lần nạp nhiên liệu. Trên Honda CR-V hybrid, khi di chuyển với tốc độ 40 dặm/giờ (64,3 km/h), chiếc xe tiêu hao khoảng 4,43 l/100km. Nếu đổ nhiên liệu đầy bình, nó đủ năng lượng để di chuyển quãng đường dài hơn 600 dặm (965,6 km) với tốc độ kể trên.

Sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng giúp giảm lượng khí thải trong xe hybrid
Sự kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng giúp giảm lượng khí thải trong xe hybrid
Quảng cáo

Giá trị bán lại cao hơn

Xe hybrid thường được sản xuất bởi các thương hiệu tin cậy như Audi, BMW, Honda, Chevrolet. Điều này giúp duy trì giá trị bán lại cao hơn. Ngoài ra, chúng còn áp dụng các tiện ích và tính năng an toàn hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô, giúp nó giữ giá tốt sau một khoảng thời gian sử dụng.

Đa dạng về chế độ lái

Khi sử dụng xe hybrid, người lái có thể sử dụng nhiều chế độ lái thân thiện với người dùng. Ví dụ, Honda CR-V Hybrid có chế độ EV Drive (chỉ sử dụng động cơ điện), Engine Drive (chỉ động cơ xăng chạy) và Hybrid Drive (khai thác sự kết hợp của cả hai) để mang lại cảm giác lái đúng như ý muốn của người dùng.

Xe hybrid sở hữu khả năng vận hành linh hoạt và thông minh

Ô tô lai điện có thể dễ dàng chuyển từ năng lượng điện sang xăng và ngược lại khi vận hành. Một chiếc xe thuần điện hay hoàn toàn sử dụng động cơ đốt trong đôi khi có thể gặp khó khăn nếu người dùng không nạp đủ nhiên liệu. Tuy nhiên, động cơ hybrid cho phép bạn chuyển sang một trong hai động cơ tùy thuộc vào lượng nhiên liệu hoặc mức pin có sẵn trên xe. Ví dụ, khi pin yếu, hybrid sẽ tự chuyển sang sử dụng xăng, đồng thời sạc pin.

Cùng với đó, xe hybrid có thể quản lý điện năng một cách thông minh để tự động chuyển đổi giữa các chế độ truyền động cho phù hợp với các điều kiện khác nhau. Điều này giúp người giảm bớt áp lực và cho phép bạn tập trung vào việc lái xe. Với nhiều lợi ích không chỉ là tiết kiệm nhiên liệu, xe hybrid ngày càng trở nên phổ biến. Chúng mang lại sự thoải mái, kiểu dáng và khả năng vận hành tương tự như những chiếc xe có động cơ đốt trong.

Tin khác