Những lý do khiến bạn quyết định “xuống tiền” mua Honda HR-V

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lý do khiến bạn quyết định “xuống tiền” mua Honda HR-V

Nếu bạn đang cần một chiếc xe đi lại linh hoạt trong phố, hình thức thời thượng, khoang xe tiện nghi nhưng lại “ăn xăng theo kiểu xe máy” thì Honda HR-V là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Khi mua một chiếc ô tô, người dùng căn cứ vào rất nhiều tiêu chí để quyết định có “xuống tiền” hay không. Kinh nghiệm cho thấy là trên một “list” các tiêu chí đưa ra, càng nhiều điểm phù hợp với mình càng tốt. Honda HR-V là một mẫu crossover lý tưởng, nó khiến người mua không phải gạch đi quá nhiều tiêu chí không phù hợp. Vì đơn giản, đây là mẫu xe thoả mãn điều kiện của một tập hợp nhiều đối tượng người dùng.

Danh gia Honda HR-V
Honda HR-V là một mẫu crossover lý tưởng

Không phải ngẫu nhiên mà Honda HR-V là mẫu xe bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về “lợi thế” mà mẫu xe này mang lại cho những người quyết định sở hữu nó.

Kiểu dáng xe “hợp mốt”

Người mua xe hiện nay đã qua cái thời “ăn chắc, mặc bền”. Xu thế tiêu dùng nâng lên tầm cao mới: “Ăn ngon, mặc đẹp”. Vì vậy, khi chọn xe, đương nhiên họ chọn một mẫu xe có vẻ ngoài hợp gu, thậm chí là mang yếu tố thời trang, hiện đại và không “lỗi mốt”.

Ngoại thất Honda HR-V 2019
Ngoại thất Honda HR-V 2019

Tôi sẽ không đề cập đến các thông số kích thước, hay đi mô tả một vài chi tiết trong thiết kế của chiếc xe. Điều đó chỉ cần nhìn là bạn có thể thấy. Tôi muốn nói đến sự khéo léo của Honda trong tạo hình chiếc xe. Các kỹ sư của họ đã kết hợp hoàn hảo giữa sự năng động của một chiếc crossover và cảm giác an toàn của một chiếc SUV.

Chi tiết xe Honda HR-V
Honda rất khéo léo trong việc tạo hình chiếc xe

Để làm hài hòa giữa hai giá trị tưởng như đối lập, Honda khéo léo kết hợp phong cách cá tính và riêng tư của một chiếc coupe với sự tiện dụng của một chiếc minivan, tạo nên một mẫu xe với các thông số ấn tượng.

Ngoại thất Honda HR-V
Honda HR-V có phong cách cá tính và riêng tư của một chiếc coupe với sự tiện dụng của một chiếc minivan

Không gian rộng rãi không ngờ

Dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” – “Exciting H design” đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe Honda - Thiết kế nội thất của HR-V hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”: thể thao nhưng vẫn rất rộng rãi.

Thiết kế nội thất của HR-V hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”
Thiết kế nội thất của HR-V hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên cảm hứng “Khoang lái rộng mở”

Thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tối ưu và hàng ghế sau rộng rãi mang lại cảm giác giống như minivan. Nhờ đó, HR-V sở hữu không gian nội thất thoải mái hơn nhiều so với tưởng tượng. Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại, cho phép hành khách có được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Khoang nội thất Honda HR-V
Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại

Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở ra tới 1.180 mm cùng với chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau, giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khoang chứa đồ Honda HR-V
Khoang chứa đồ Honda HR-V 2019

Chiều dài cabin và không gian để hàng hóa cũng có thể được mở rộng với Magic Seat - tính năng độc đáo hàng đầu phân khúc, và thậm chí, còn linh hoạt hơn so với những chiếc SUV ở phân khúc cao hơn.

Tiện nghi ngoài mong đợi

Nói không ngoa rằng, những tiện nghi bên trong khoang xe của Honda HR-V “đánh thức” mọi giác quan của người ngồi.

Tiện nghi xe Honda HR-V
Tiện nghi trong khoang xe của Honda HR-V “đánh thức” mọi giác quan của người ngồi

Đầu tiên là xúc giác. Nhằm mang lại cho khách hàng một chiếc SUV đô thị với không gian đẳng cấp và thoải mái, những vật liệu mềm được sử dụng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V hoàn toàn mới.

Cabin xe Honda HR-V
Những vật liệu mềm được sử dụng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V
Quảng cáo

Thiết kế khu vực táp lô gọn gàng, vô-lăng dạng ba chấu quen thuộc, cụm hiển thị thông tin ở HR-V gồm ba vòng tròn đặt sát nhau với các ký hiệu được thiết kế to rõ, phối màu tương phản nên rất dễ dàng cho việc quan sát tình trạng hoạt động của xe, tốt cho phần thị giác.

Ca bin xe Honda HR-V
Thiết kế khu vực táp lô gọn gàng, vô-lăng dạng ba chấu quen thuộc

HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp nhiều chức năng như: kết nối USB, HDMI, Bluetooth… đồng thời, cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích khác như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. Đặc biệt, chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation) của hệ thống âm thanh “chăm sóc” giác quan nghe cho người ngồi bên trong xe.

Tiện nghi trong xe Honda HR-V
Honda HR-V mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người lái

HR-V mới còn cung cấp nhiều tính năng độc đáo trong phân khúc như cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma với 3 chế độ khác nhau, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold được thiết kế để hỗ trợ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe khi phải liên tục lặp lại các chuyển động tăng tốc và phanh trong một số trường hợp giao thông đặc biệt như kẹt xe.

Cảm giác lái phấn khích

Trái với những “người anh em” khác tại Việt Nam, Honda HR-V chỉ trang bị động cơ 1.8L 4 xy lanh i-VTEC công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Dù không mạnh như động cơ 1.5L Turbo, nhưng khi kết hợp với hộp số vô cấp CVT của Honda và dẫn động cầu trước, Honda HR-V vẫn mang tới những trải nghiệm phấn khích.

Honda HR-V mang lại cảm giác lái phấn khích
Honda HR-V mang lại cảm giác lái phấn khích

Với động cơ 1.8L, có thể nói, khả năng tăng tốc của HR-V chỉ ở mức chấp nhận được nhưng nếu di chuyển trong phố, đi kèm thiết kế của xe mang tới sự lanh lẹ trong các đoạn tăng tốc ngắn. Đây cũng chính là ưu điểm của 1 chiếc xe đô thị đúng nghĩa với sức mạnh và độ lanh lẹ tương hỗ cho nhau.

Vận hành Honda HR-V
HR-V thể hiện độ lanh lẹ khi vận hành

Vô lăng của xe mang tới những pha đánh lái chính xác trong những cự ly hẹp với khi cần sự chắc chắn ở cao tốc. Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) của Honda HR-V mang tới việc điều khiển chiếc xe đơn giản hơn, cũng như giúp người lái chủ động hơn trong những đoạn đường khó.

An toàn hàng đầu

HR-V hoàn toàn mới cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể. Với đầy đủ các tính năng như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm, khách hàng của HR-V có thể yên tâm về sự an toàn của mình nhờ các trang bị an toàn tiêu chuẩn công nghệ cao.

Tính năng an toàn trên Honda HR-V
Honda HR-V trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp

Ngoài ra, HR-V còn được trang bị một số tính năng an toàn tiên tiến khác như: Camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, Cảm biến lùi, Cảm biến gạt mưa tự động, Khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE… Nhờ vậy, HR-V đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục Bảo vệ hành khách người lớn (AOP) và Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ (COP).

“Giải bài toán” nhiên liệu

Xu hướng mua xe tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ là một trong những tiêu chí hàng đầu, do vậy, động cơ hút khí tự nhiên của HR-V lại một ưu điểm so với những mẫu xe khác cùng phân khúc do phần lớn người mua xe ít khi đi kiểu “phóng nhanh, phanh gấp” mà chỉ cần êm ái và tiết kiệm xăng là chính.

Vận hành tiết kiệm Honda HR-V
HR-V hoàn toàn mới là chiếc SUV đô thị mạnh mẽ nhưng cũng rất tiết kiệm

HR-V hoàn toàn mới là chiếc SUV đô thị mạnh mẽ nhưng cũng rất tiết kiệm dành cho khách hàng, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 L/100Km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda công bố và được phê duyệt bởi Cục đăng kiểm Việt Nam).

Đánh giá Honda HR-V
Mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 L/100Km trong điều kiện hỗn hợp đã được kiểm chứng

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT), ứng dụng công nghệ EARTH DREAMS TECHNOLOGY.

Đánh giá

Honda HR-V
Với những công nghệ, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, HR-V thật sự là một sự lựa chọn hợp lý

Hiện tại HR-V được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá từ 786 triệu đồng đến 866 triệu đồng (tuỳ từng phiên bản và lựa chọn màu sắc. Nhiều người cho rằng, đây là mức giá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng với những công nghệ, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, HR-V thật sự là một sự lựa chọn hợp lý với những gia đình muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị, hay thực hiện những chuyến dã ngoại vào những dịp cuối tuần.

Tin khác