Những nguyên nhân chảy dầu xe ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những nguyên nhân chảy dầu xe ô tô

Xe ô tô bị chảy dầu nếu không được xử lý sớm sẽ có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, thậm chí gây nguy cơ cháy nổ.

Nếu thấy các dấu hiệu xe bị chảy dầu dưới gầm, chạy dầu ở xung quanh máy, ngửi thấy mùi dầu quanh xe, thấy ống xả có khói đen… Chủ xe nên nhanh chóng kiểm tra nguyên nhân và khắc phục càng sớm càng tốt.

Kiểm tra gioăng cao su

Gioăng cao su là phụ kiện dùng để nối các bộ phận và trục ô tô, chúng cũng là khớp nối để giúp dầu động cơ không bị chảy ra ngoài. Khi sử dụng ô tô trong một thời gian dài, gioăng cao su cũng bị ăn mòn theo thời gian khiến gioăng bị giãn, nứt nẻ dầu nhớt sẽ rò rỉ từ từ qua các khe hở này.

chảy dầu xe ô tô
Bu-lông bị lỏng cũng có cũng là nguyên nhân gây ra những khe hở giữa các bộ phận xe ô tô, từ đó làm dầu bị chảy ra ngoài

Kiểm tra Bu-lông

Quảng cáo

Bu-lông bị lỏng cũng có cũng là nguyên nhân gây ra những khe hở giữa các bộ phận xe ô tô, từ đó làm dầu bị chảy ra ngoài. Có thể giải quyết vấn đề này bằng cách siết chặt lại những con ốc.

Nếu không có kỹ năng tháo lắp bu-lông, đai ốc thì các chủ xe nên đến gara để được kiểm tra và bảo dưỡng chuyên nghiệp. Bởi mỗi dòng ô tô có yêu cầu thông số kỹ thuật và cách xiết bu-lông khác nhau, các thợ sửa chữa lành nghề sẽ có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý các bu-lông bị lỏng.

Dùng keo trám

Khi kiểm tra xe, nếu phát hiện chỗ rò rỉ dầu mà không muốn thay bộ phận, chủ xe có thể chọn cách dùng keo trám để xử lý khe hở

Keo trám là biện pháp xử lý nhanh chóng và tiện lợi khi xe ô tô bị chảy nhớt được nhiều người lựa chọn nhất. Keo trám là dung dịch dạng lỏng nên có thể dễ dàng bơm vào các khe hở nhỏ. Độ trám kín cũng đạt được hiệu quả tốt.

Tin khác