Những tuyệt tác làm say lòng người ở xứ sở “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Phú Yên chất chứa hương gió biển mặn mòi, thiên nhiên hoang sơ và con người hiền hòa, mến khách. Vẻ đẹp trong trẻo, kỳ vĩ mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây đã khiến nhiều du khách mỗi lần đến vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” mến thương này đều phải trầm trồ, thán phục.

Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là thắng cảnh đẹp nổi tiếng không chỉ trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn vang danh với cả bạn bè quốc tế bởi vẻ đẹp độc đáo và hùng vĩ từ những khối đá hoặc tròn, hoặc vuông tạo nên một khung cảnh tự nhiên mà như có chủ ý sắp đặt của tạo hóa. Từ trên cao, gành đá như một tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề. Hoặc có thể ví như những chiếc dĩa lớn, lổm nhổm, xếp chồng lên nhau trong lò gạch.

Gành đá đĩa
Gành Đá Đĩa với những khối đá có hình thù độc đáo 

Bãi Xép

Trong các địa điểm du lịch Phú Yên thì không thể không kể tới một bãi biển rất đẹp là Bãi Xép. Bãi tắm này dài tầm 500m nằm ở phía Bắc của TP. Tuy Hòa. Đây là một bãi tắm mang vẻ đẹp hoang sơ, mơ mộng,… đến hút hồn. Màu xanh của trời, của đại dương mênh mông hòa lẫn màu xanh của cả một trảng cỏ rộng lớn với những bụi xương rồng và vô số bông hoa dại nhỏ xíu mọc trên cỏ… khiến bạn cảm thấy vô cùng mát mắt dù đang đứng dưới cái nắng như thiêu như đốt của miền Trung.

Bãi Xép cũng chính là nơi mà đạo diễn Victor Vũ đã chọn làm cảnh quay chính trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Bãi Xép
Bãi Xép nổi tiếng với cảnh quay trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Vườn san hô lộ thiên tại Hòn Yến

Hòn Yến đang nổi lên là địa điểm du lịch mới của Phú Yên, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước bởi biển nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên sơ với hệ sinh thái san hô biển tuyệt đẹp.

Trong khoảng thời gian thủy triều rút, rặng san hô lộ trên mặt nước với nhiều màu sắc và hình thù lạ mắt, tạo nên con đường san hô nối dài cách bờ khoảng 150m và đi thẳng tới Hòn Yến, thu hút rất đông du khách tò mò khám phá.

San hô
Bạn có thể ngắm san hô thỏa thích mà không cần phải lặn xuống đáy biển

Nhà Thờ Mằng Lăng

Được xây dựng vào năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất ở Việt Nam hiện nay. Gây ấn tượng với lối kiến trúc Gothic cùng nhiều hoa văn độc đáo: đỉnh cao của nhà thờ là hai tháp chuông hai bên, ở giữa là thập giá, bao bọc mặt tiền nhà thờ là những lối vào hình mái vòm trông như những búp măng, trần nhà được lót la - phông gỗ - và không còn kiểu mái vòm đặc trưng của kiến trúc Gothic. Ngoài ra, nhà thờ này còn là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Đây còn là địa điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

Nhà thờ
Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất ở Việt Nam hiện nay.

Đầm Ô Loan

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, với diện tích mặt nước khoảng hơn 1.500ha, đầm Ô Loan khoác lên mình cái vẻ đẹp dung dị và thanh bình với không gian thoáng đãng và trong lành. Vào lúc bình mình, đầm Ô Loan trông như một chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Cũng góc nhìn ấy, nhưng trong ánh sáng nhá nhem của hoàng hôn, đầm tựa như một con chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng thật thơ mộng.

Đầm Ô loan
Đầm Ô Loan rực rỡ khi hoàng hôn buông xuống

Mũi Đại Lãnh

Mũi Đại Lãnh – điểm cực đông của tổ quốc - còn có tên gọi khác là mũi Điện một trong những địa điểm du lịch trọng yếu của cả nước. Đây cũng là địa điểm đón những tia nắng bình minh đầu tiên ở Việt Nam. Và từ trên ngọn hải đăng ở đây, du khách có thể chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với biển bao la xanh ngát, các con tàu trôi trên biển, các núi đá hình dáng đa dạng… một cách trọn vẹn nhất.

Mũi Đại Lãnh
Mũi Đại Lãnh là địa điểm đón những tia nắng bình minh đầu tiên ở Việt Nam

Vịnh Vũng Rô

Được bao bọc và che chắn bởi 3 dãy núi cao gồm Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà, vịnh Vũng Rô là nơi lưu dấu lịch sử oai hùng của những con tàu không số trong huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Tuy có diện tích không quá lớn nhưng vịnh lại sở hữu vẻ đẹp bình yên như một bức tranh thuỷ mặc với bờ biển phẳng lặng lăn tăn gợn sóng hòa quyện với núi non, rừng xanh, mây trắng tạo nên một vẻ đẹp vừa mộng mơ vừa hùng vĩ làm say đắm lòng người.

Vũng Rô
Vịnh Vũng Rô là nơi lưu dấu lịch sử oai hùng của những con tàu không số trong huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Được biết đến từ lâu là một địa điểm du lịch Phú Yên – Tuy Hòa nổi tiếng, kè chắn sóng Xóm Rớ là một trong số các địa điểm check-in tuyệt đẹp của nhiều giới trẻ và dân mê sống ảo trong chuyến đi tới Phú Yên.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảng rêu xanh bạt ngàn tạo thành những ô rất đều rất đẹp mắt nhờ vào những ô kè chắn sóng san sát nhau. Một cảnh tượng vô cùng đẹp và tuyệt sắc.

Kè chắn sóng
Kè chắn sóng Xóm Rớ là một trong số các địa điểm check-in tuyệt đẹp ở Phú Yên

Cù lao Mái Nhà

Một địa điểm du lịch đẹp ở Phú Yên nữa mà du khách cũng nên tới là Cù lao Mái Nhà. Đây được coi như một hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên.

Cù lao này cách đất liền không quá xa nhưng do bị che chắn bởi nhiều đảo và các dãy núi cao nên nhiều người chưa biết tới nó và giờ đang trở thành một nơi “kỳ bí” dành cho nhiều du khách khám phá.

Nơi này còn khá vắng vẻ và hoang sơ, nên nếu du khách là người yêu thích sự khám phá thiên nhiên hoang sơ vô tận thì có thể ghé qua để chiêm ngưỡng những nét đẹp hoang sơ quyến rũ và nguyên vẹn vốn có của chốn này.

Cù Lao Mái Nhà
Cù lao Mái Nhà được coi như một hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên.

Vực Phun

Vực Phun cũng là một điểm đến đáng ghi nhận cho chuyến du lịch Phú Yên. Nơi này nằm trong dãy núi Đá Đen, xung quanh được bao phủ những rừng cây bạt ngàn tạo nên cảnh quan vô cùng nên thơ.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng ngoạn mục khi đứng từ xa và quan sát lòng vực và các vách đá thẳng đứng phía trên. Không những thế, du khách còn được đắm mình trong làn nước suối mát lạnh ở ngay phía dưới chân thác.

Vực phun
Dòng suối trong mát ngay dưới lòng Vực Phun 

Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp được xem là cây cầu gỗ dài nhất của nước ta tới thời điểm hiện tại. Cây cầu này còn được gọi với những tên khác như: cầu Bình Thạnh hay cầu Tuy An.

Cây cầu mang trên mình kết cấu đơn sơ, bình dị, mộc mạc nhưng lại là một vẻ đẹp hiếm có khó tìm trong những bức ảnh của khách du lịch Phú Yên. Chính vì vậy mà nơi đây thu hút rất đông đảo du khách đến và tham quan, chụp hình.

Cầu ông Vọp
Cầu Ông Cọp được xem là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam
Nguyên Vy t/h