Nơi gửi gắm mầm non cho tương lai

Trường Mầm non Hoa Hồng luôn nhận được sự tin tưởng của các gia đình trên địa bàn, xứng danh là điểm sáng của bậc học giáo dục mầm non thành phố Bảo Lộc trong giai đoạn phát triển mới.

Trường Mầm non Hoa Hồng được thành lập năm 1983, đến nay Nhà trường hoạt động tại hai cơ sở: địa điểm chính ở tại số 14 Nguyễn Văn Trỗi, điểm phân hiệu tại 38 Lý Tự Trọng, Phường 2 – thành phố Bảo Lộc – tỉnh Lâm đồng.

Tiền thân của Trường là một nhà trẻ, cơ sở vật chất do Unicef đầu tư dành riêng cho việc nuôi dạy các cháu trong độ tuổi nhà trẻ từ 6-36 tháng tuổi. Trong quá trình hoạt động, Trường Mầm non Hoa Hồng luôn tích cực trong công tác tham mưu cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng như các cấp quản lý giáo dục để được hỗ trợ về mọi mặt, nhằm tạo điều kiện cho Nhà trường từng bước hoàn thiện các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường mầm non Hoa Hồng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Đến nay, cơ sở vật chất của Nhà trường đã đảm bảo đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng và giáo dục trẻ độ tuổi từ 0-5 tuổi. Nhà trường có 02 điểm trường, điểm chính diện tích 2.671 m2/190 trẻ, bình quân 14,8 m2/trẻ; điểm phân hiệu diện tích 4.234 m2/287 trẻ, bình quân 14,8 m2/trẻ. Sân vườn ở điểm chính rông 2.870 m2, phân hiệu 1.123 m2, sân chơi quy hoạch, thiết kế phù hợp; khu vực trẻ chơi được lát gạch, trải cỏ; có đủ các thiết bị và đồ chơi ngoài trời phù hợp và đảm bảo an toàn với trẻ.

Trường có đầy đủ các phòng chức năng: Phòng truyền thống, phòng thể chất, phòng kidsmart, phòng nghệ thuật, phòng sáng tạo, phòng thư viện để trẻ thư giãn đọc sách, xem tranh truyện; phòng sáng tạo để trẻ thanm gia các hoạt động lắp ráp, sáng tạo theo trí tưởng tượng của trẻ. Khu vực nhà bếp của Trường được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, từ nơi sơ chế đến nơi chế biến, bếp nấu, chỗ chia thức ăn; đồ dùng nhà bếp đầy đủ, vệ sinh và được sắp xếp ngăn nắp, thuận tiện khi sử dụng.

Khu vực trẻ chơi được lát gạch, trải cỏ, có đủ các đồ chơi ngoài trời phù hợp và đảm bảo an toàn với trẻ

Về quy mô trường lớp, đến thời điểm này Nhà trường có tổng số 42 CB – GV – NV, 100% CBGV đạt chuẩn và trên chuẩn, với 477 trẻ/16 nhóm, lớp; trong đó có 02 nhóm trẻ và 14 lớp mẫu giáo. Tập thể đội ngũ cùng toàn thể học sinh của trường luôn nỗ lực cố gắng, đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học.

Trường thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua như: Tích cực tham gia các hội thi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi Tiếng hát ngành giáo dục đạt giải Nhất; 02 giáo viên tham gia Hội thi nghiệp vụ dành cho giáo viên trẻ cấp thành phố, cả 2 giáo viên đạt giải, trong đó 01 giải Nhất; Hội thi gia đình và sức khỏe trẻ thơ cấp thành phố đạt giải Nhất…

Nhất là những năm gần đây, Nhà trường tích cực và thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới giáo dục. Trường xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, tuần cùng giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của Nhà trường và thực hiện nghiêm túc kế hoạch, đúng tiến độ.

Từ đó, chất lượng giáo dục của Nhà trường ngày càng được nâng cao: 100% các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo được tổ chức ăn bán trú; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non. Nhà trường thực hiện tốt kế hoạch “Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non”, thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản và chế biến thức ăn đúng quy định.

Bằng những nỗ lực đó, Trường Mầm non Hoa Hồng luôn nhận được sự tin tưởng của các gia đình trên địa bàn, xứng danh là điểm sáng của bậc học giáo dục mầm non thành phố Bảo Lộc trong giai đoạn phát triển mới.

An Khang