OnePlus 8T Concept - Thú vị mặt lưng đổi màu theo cảm xúc người dùng

OnePlus đã tung ra một chiếc điện thoại ý tưởng mới và họ gọi nó là OnePlus 8T Concept. Điểm thú vị của chiếc máy này chính là mặt sau có thể thay đổi từ màu bạc sang xanh đậm và ngược lại.

OnePlus 8T Concept có vẻ ngoài tuyệt đẹp nhờ việc tích hợp một số công nghệ thú vị. Tuy nhiên, hãng sẽ không thương mại hóa sản phẩm ở thời điểm này. 

OnePlus 8T Concept có thiết kế cực kỳ độc đáo với mặt lưng có thể màu sắc nhờ sử dụng các tấm film và màng chứa oxit kim loại để thay đổi màu sắc khi dòng điện đi qua. Được biết, mặt lưng của điện thoại này có thể thay đổi từ màu bạc sang xanh đậm và ngược lại.

OnePlus nói rằng họ đã áp dụng một “vật liệu thay đổi màu sắc có chứa oxit kim loại trong thủy tinh, trạng thái hóa trị của các ion kim loại thay đổi theo các điện áp khác nhau”. Vì vậy, bất cứ khi nào điện áp dao động, mặt lưng phía sau của OnePlus 8T Concept sẽ thay đổi màu sắc.

OnePlus 8T Concept
OnePlus 8T Concept có hệ thống radar mmWave

Mặt kính phía sau của OnePlus 8T Concept còn được khắc các họa tiết giống hình dạng của ruộng bậc thang suối nước nóng Pamukkale ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

Điểm khác biệt của OnePlus 8T Concept với biến thể tiêu chuẩn là nó có hệ thống radar mmWave, có thể truyền và nhận sóng điện từ. Điều này cho phép hệ thống radar nhận biết hình ảnh, định vị và theo dõi các đối tượng. Nó có thể làm điều này ở cấp độ milimet và cũng hoạt động trong mọi điều kiện ánh sáng.

OnePlus cũng đã tạo một ứng dụng theo dõi nhịp thở, sử dụng radar mmWave để theo dõi chuyển động của lồng ngực của bạn và có thể tính toán tốc độ thở của bạn.

OnePlus 8T Concept a
OnePlus 8T Concept có thiết kế cực kỳ độc đáo

Điều thực sự đáng chú ý là module mmWave bằng cách nào đó có thể đồng bộ với nhịp thở của bạn và theo đó thay đổi đồng bộ màu của mặt sau dựa trên cảm xúc của người dùng. OnePlus nói rằng nếu OnePlus 8T Concept được thương mại hóa thì sẽ trở thành “thiết bị phản hồi sinh học”. Công ty cũng lưu ý rằng "chiếc điện thoại này sẽ thở cùng bạn".

Bên trong OnePlus 8T Concept vẫn là phần cứng của OnePlus 8T. Điện thoại ý tưởng này của OnePlus không được bán ra thị trường - vốn là bản chất của điện thoại ý tưởng. OnePlus có kế hoạch phô diễn OnePlus 8T Concept tại CES 2021 diễn ra vào đầu năm sau.

Hoàng My (t/h)