OPPO Find X3 Pro ra mắt - Camera hình “miệng núi lửa” cực độc đáo

OPPO vừa chính thức ra mắt chiếc flagship mới nhất của hãng là Find X3 Pro với hàng loạt nâng cấp, cải tiến so với thế hệ trước. Đặc biệt máy sở hữu cụm camera được thiết kế độc đáo với 2 cảm biến 50 MP, màn hình 120Hz, sạc nhanh 65W.

Find X3 Pro được thiết kế hai mặt kính cong trước sau, điểm nhấn của máy đến từ cụm camera sau dạng “núi lửa” khi kéo từ mặt lưng lên thay vì một cụm tách biệt như tất cả smartphone còn lại, điều này đòi hỏi sự hoàn thiện khó hơn nhiều. Nó càng khó hơn khi chất liệu là kính, OPPO cho biết họ đã phải hoàn thiện mặt lưng của máy trong 40 giờ để kính có thể chảy ra, ôm trọn phần camera và khung kim loại.

Màn hình của Find X3 Pro thuộc hàng đẹp nhất thế giới với tấm nền LTPO AMOLED cong 6,7 inch, độ phân giải QHD + sắc nét (3.216 x 1.440), tần số quét thích ứng 120Hz, độ sáng tối đa 1.300 nit, kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, chứng nhận HDR10+ và phủ 100% gam màu DCI-P3. Dưới màn hình là cảm biến vân tay. Và tất nhiên là màn hình này cũng được chứng nhận A+ từ DisplayMate.

OPPO Find X3 Pro
Màn hình của Find X3 Pro thuộc hàng đẹp nhất thế giới

Đây là điện thoại Android đầu tiên trên thế giới có hệ thống quản lý màu 10-bit đầu cuối. Thiết bị có thể hiển thị, chụp, lưu trữ và tái tạo hàng tỷ màu ở định dạng HEIF nén. Nó giúp đạt được độ chính xác và độ sâu màu cao. Màn hình có độ sáng tối đa lên tới 1,300 nits và được chứng nhận HDR10+.

Khả năng nhiếp ảnh Find X3 Pro khá ấn tượng khi trang bị đến 2 cảm biến Sony IMX766 50 MP dành cho cả camera chính và camera góc siêu rộng. Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu cảm biến tele 13 MP, cảm biến marco 3 MP và camera selfie 32 MP.

OPPO Find X3 Pro a
 Điểm nhấn của máy đến từ cụm camera sau dạng “núi lửa” 

Camera chính của Find X3 Pro sẽ đi kèm với những công nghệ chống rung OIS, EIS và lấy nét theo pha PDAF. Điều này giúp cho thiết bị có thể lấy nét nhanh chóng và chính xác trong mọi điều kiện ánh sáng.

OPPO Find X3 Pro được trang bị phần cứng tốt nhất hiện nay, bao gồm chipset Snapdragon 888, dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Về phần mềm, điện thoại này sẽ chạy trên hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng ColorOS 11.2 được tùy biến cao, mang đến khá nhiều tính năng hữu ích để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Nhờ được trang bị chip Snapdragon 888 và modem Snapdragon X60, Find X3 Pro sẽ được hỗ trợ 5G với 13 băng tần (bao gồm cả phổ SA và NSA). Điều này giúp cho thiết bị trở thành điện thoại 5G hỗ trợ nhiều băng tần nhất đến thời điểm hiện tại.

OPPO Find X3 Pro
OPPO Find X3 Pro ra mắt với giá bán khoảng 31,7 triệu đồng

Cung cấp năng lượng cho máy sẽ là viên pin 4.500 mAh với khả năng sạc nhanh không dây AirVOOC Wireless Flash Charge 30W. Theo thông tin được công bố thì với công nghệ này, thiết bị sẽ được sạc đầy trong vòng 80 phút.

Tất nhiên là chiếc máy vẫn sẽ có sạc nhanh có dây với SuperVOOC 2.0 65W. Thiết bị mới sẽ được nạp đầy năng lượng chỉ sau 30 phút và chỉ mất 10 phút để có được dung lượng pin từ 0% lên 40%.

OPPO Find X3 Pro ra mắt với 2 màu Gloss Black (Glossy glass) và Blue (AG glass), duy nhất tùy chọn RAM 12GB + ROM 256GB và có mức giá 1149 Euro (gần 31,7 triệu đồng) tại thị trường châu Âu.

Hoàng My (t/h)