PC Hải Phòng: Tận tâm để phát triển

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) không chỉ vững vàng trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp đủ điện chất lượng ổn định, an toàn, mà còn là đ

Tận tâm để phát triển

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn về nguồn điện, nhưng PC Hải Phòng đã tập trung cao độ cho công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân, bảo đảm nguồn điện ổn định cho các hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương. Với phương châm: “Thi đua chính là làm tốt công việc hàng ngày, làm tốt công việc hàng ngày là thi đua”, tập thể CBCNV Công ty đã nỗ lực hết mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Trong kinh doanh, Công ty luôn lấy nhiệm vụ phục vụ tận tâm, nhiệt tình làm mục tiêu hàng đầu để ứng xử với mọi khách hàng, đã trở thành ý thức trách nhiệm của mọi CBCNV Công ty. Bởi, PC Hải Phòng đã sớm xác định trong sự nghiệp đổi mới mà đặc biệt là trong cơ chế thị trường ngành Điện phải càng gắn liền với xã hội, với nhân dân. Thông qua các cuộc họp tiếp xúc với cử tri ở các quận, huyện, thị xã, Công ty đã giải thích cặn kẽ cho từng cử tri những kiến nghị xung quanh việc mua bán điện, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp đối với ngành, để đội ngũ CBCNV phục vụ tốt hơn.

Chúng tôi có mặt tại Điện lực Hồng Bàng thuộc PC Hải Phòng gần giờ tan tầm buổi trưa, nhiệt độ ngoài trời lên tới 390C. Tại phòng tiếp khách hàng, vẫn còn một vài người đang ngồi chờ làm thủ tục ký hợp đồng lắp đặt công tơ mới. Chị Nguyễn Thị Mười, nhà ở đường Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng cho biết, do chị làm tờ khai thông tin khách hàng chưa chính xác nên phải làm lại. Mặc dù đã đến giờ nghỉ trưa, nhưng nhân viên điện lực vẫn tiếp chị và còn nhiệt tình hướng dẫn chị hoàn thành việc khai báo thông tin khách hàng. Chị Mười chia sẻ thêm, đồng nghiệp và hàng xóm của chị khi tới làm thủ tục lắp đặt công tơ mới đều nhận được sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của nhân viên ngành Điện. Họ cảm thấy rất hài lòng. Sự hài lòng của chị Mười và những người hàng xóm của chị là động lực để PC Hải Phòng phấn đấu phát triển hơn nữa. Đây cũng chính là thành quả của quá trình cải cách thủ tục hành chính, thực hiện văn hóa EVN mà PC Hải Phòng xây dựng suốt mấy năm qua.

Điện lực Hải Phòng: Cải tạo lưới điện nông thôn sau khi tiếp nhận

Công ty luôn hướng tới và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ mua bán điện giữa hai bên. Bên cạnh đó, PC Hải Phòng và điện lực cơ sở còn đặt hòm thư góp ý, công bố đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh ý kiến của khách hàng, kịp thời rút kinh nghiệm, sửa chữa khuyết điểm và ngày càng phục vụ tốt hơn.

Sự tận tâm trong công việc của CBCNV ở PC Hải Phòng đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng và mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Những thành quả đạt được

Tính đến nay, PC Hải Phòng đang quản lý vận hành 19 trạm biến áp 110 kV; 15 trạm biến áp trung gian; 1.850 trạm biến áp phân phối; 350 km đường dây cao thế 110 kV; 1.680 km đường dây trung thế; 2.695 km đường dây hạ thế với trên 430.000 khách hàng dùng điện. 5 năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm lên tới 206%, doanh thu tăng 229%. Riêng năm 2013, sản lượng điện thương phẩm đạt 3.129,00 triệu kWh, thực hiện tiết kiệm điện 65 triệu kWh, doanh thu tiền điện đạt 4.492,15 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 58 tỷ đồng.

Trong 10 năm trở lại đây, tốc độ đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng lưới điện của Công ty gấp hàng chục lần so với tất cả những năm trước. Thực hiện chủ trương “điện đi trước một bước”, Công ty đã dành hàng trăm tỷ đồng xây dựng các trạm biến áp 110 kV cùng hệ thống đường dây để đầu tư đón đầu sự ra đời của các Khu công nghiệp Tràng Duệ, Đình Vũ, Tân Liên, Cụm công nghiệp Cửu Long, Thép Việt - Ý, Nhà máy phân bón DAP… Cuối năm 2009, công trình điện lưới quốc gia với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng đã đến với trên 80 hộ dân xã Việt Hải trên đảo Cát Bà, nơi vùng sâu vùng xa cuối cùng của Hải Phòng có điện lưới. Việc đầu tư này không thu được lợi nhuận nhưng mang lại sự công bằng trong tiêu dùng điện giữa các hộ ở thành thị với bà con ở vùng hải đảo.

Cùng với mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ và có hiệu quả, PC Hải Phòng còn đặc biệt coi trọng công tác bảo hộ lao động. Lực lượng an toàn vệ sinh viên luôn là chỗ dựa tin cậy cho các đội, tổ sản xuất, quản lý, xây dựng điện. Trong định hướng hoạt động, Công ty bao giờ cũng có những chỉ tiêu rất được quan tâm như: cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; nâng cao đời sống và sức khỏe cho người lao động.

Do sản xuất, kinh doanh phát triển nên đời sống văn hóa và tinh thần của CNVC Công ty ngày càng được cải thiện. Hàng năm, tiền lương và thu nhập của CNVC tăng 15 - 20%; được đi điều dưỡng, nghỉ mát, tham quan học tập trong và ngoài nước. Song song với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, PC Hải Phòng luôn quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội trong và ngoài ngành như công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bão lụt, xóa nhà tranh vách đất… với kinh phí hàng năm hơn 1 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được, PC Hải Phòng vinh dự 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng cùng các loại Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác. PC Hải Phòng còn là một trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc của TP. Hải Phòng trong nhiều năm liền. Đây là hành trang đáng quý để PC Hải Phòng vững vàng hơn trong chặng đường mới, xứng đáng với truyền thống 60 năm của ngành Điện, đóng góp tích cực vào sự nghiệp CNH- HĐH Thành phố Hải Phòng và đất nước.

Vũ Vũ