PC Phú Yên với phương châm “mưa dầm thấm lâu”

Đã từ lâu, với phương châm “mưa dầm thấm lâu” mà Công ty Điện lực Phú Yên thành công trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Con số hơn 40 triệu kWh điện mà trong giai đoạn 2011 - 2015 tỉnh Phú Yê

Được biết, trong 5 năm qua, bình quân mỗi năm PC Phú Yên đầu tư hơn 400 triệu đồng cho hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Chính vì vậy, cho đến nay, các hoạt động về sự kiện Giờ Trái đất với khẩu hiệu “Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu”; các hoạt động treo băng rôn, cờ phướn, áp phích, xe diễu hành tuyên truyền triển khai “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”… đã trở thành hoạt động thường xuyên của Công ty Điện lực Phú Yên và vô cùng quen thuộc với người dân.

Bên cạnh đó, PC Phú Yên chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện theo hướng rộng hơn, sâu hơn, trực tiếp đến từng đối tượng khách hàng sử dụng điện. Trong đó, phải kể đến các chương trình có sức lan tỏa rộng như chương trình “Tiết kiệm điện trong gia đình” đã triển khai đến từng nhà khách hàng và đã có 900 hộ gia đình được tặng thưởng 300.000 đồng/hộ; chương trình “Tiết kiệm điện trong nhà trường” thông qua hình thức sinh hoạt ngoại khóa “Học sinh và tiết kiệm điện” đã thu hút 5.500 học sinh tham gia; phong trào “Tiết kiệm điện trong công sở” đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh phát động đến các cơ quan công sở và có 3.910 đơn vị hưởng ứng... Không dừng lại ở đó, Công ty Điện lực Phú Yên còn ký thỏa thuận hợp tác với Tỉnh Đoàn Phú Yên về việc phối hợp phổ biến, tuyên truyền sâu rộng đến các cơ sở đoàn trực thuộc về nội dung tiết kiệm điện và triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê ở nông thôn”; phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các đợt kiểm tra tình hình sử dụng năng lượng đối với các cơ sở tiêu thụ lớn, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm để kịp thời phát hiện, nhắc nhở.

PC Phú Yên còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm thông qua mô hình hộ gia đình hội viên tiết kiệm điện, nước, chi tiêu trong gia đình bằng nhiều cách làm hay như: thực hiện nguyên tắc “ra tắt, vào mở”, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng…

Đối với PC Phú Yên hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm giờ đây là một hành động cụ thể trong chuỗi kế hoạch triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí và đặc biệt trong giai đoạn 2016 - 2020 nhu cầu về năng lượng được dự báo tăng cao. Vì vậy, ngành Điện và các địa phương cần tiếp tục tăng cường giáo dục, tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động cộng đồng đẩy mạnh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường.