PC Thái Nguyên: Vẹn tròn sứ mệnh

Hơn 50 năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã góp phần to lớn cho sự phát triển ngành Điện nói riêng và kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên nói chung. Ngày nay, PC Thái Nguyên đang nỗ

Sự đóng góp to lớn đó của PC Thái Nguyên được chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn ghi nhận và ủng hộ. Chính vì thế trong công cuộc tiếp nhận lưới điện nông thôn, PC Thái Nguyên đã về đích trước thời hạn 3 tháng. Những nhiệm vụ khác như đưa điện về vùng sâu, vùng xa, đóng điện các khu công nghiệp... PC Thái Nguyên luôn nhận được sự đồng thuận của chính quyền và người dân.

Dự án xây dựng đường dây 110 kV và TBA110/35/22kV cấp điện cho KCN Yên Bình vào hoạt động cuối năm 2013 là minh chứng rõ nhất trong việc bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và Tổ hợp Công nghệ cao Samsung nói riêng. Điều đó càng chứng tỏ PC Thái Nguyên đã xây dựng hình ảnh của một doanh nghiệp trách nhiệm với cộng đồng đúng như phương châm phát triển của ngành Điện. Và hôm nay, PC Thái Nguyên đã và đang tăng cường đổi mới công tác quản lý; hiện đại hóa hệ thống thiết bị đo đếm nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.


Công nhân Điện lực Sông Công (Thái Nguyên) kiểm tra thiết bị trạm biến áp trong những ngày nắng nóng

Trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, PC Thái Nguyên luôn tâm niệm phải hoàn thành sứ mệnh của mình ngay trên mảnh đất lịch sử này. Điều này không chỉ thể hiện những kWh mà qua những con số như: 100% số xã của tỉnh đã có điện, số hộ dân nông thôn có điện là gần 24.000 hộ, chiếm 99,18%... Giám đốc Đinh Hoàng Dương cho rằng, làm tốt công tác điện nông thôn là góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của các cấp ủy Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, góp phần xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long, thành tựu PC Thái Nguyên đạt được trong những năm qua không chỉ góp phần tích cực vào xây dựng, phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị mà còn có ý nghĩa lớn trong thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Khi có điện, đời sống của bà con được cải thiện, nhất là việc nâng cấp, hoàn thiện mạng lưới điện nông thôn còn có ý nghĩa góp phần hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ cái ngày lịch sử 25/12/1963, PC Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống lao động cần cù, dũng cảm, năng động, và đoàn kết để hôm nay PC Thái Nguyên vững vàng với đội ngũ CBNV-LĐ lành nghề, nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng để trọn vẹn một sứ mệnh của mình.

Hiện, PC Thái Nguyên đang quản lý, vận hành 2.168km đường dây trung thế và 7.183km đường dây hạ thế cùng với 1.938 trạm biến áp phân phối với tổng công suất lắp đặt trên 900.000KVA và 7 trạm biến áp trung gian với tổng công suất lắp đặt gần 46.000KVA.