PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cấp điện những ngày Lễ lớn của năm 2022

Chủ động xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định là những gì Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai trước dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 - 1/5 năm 2022.

Cụ thể, đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Công ty không thực hiện cắt điện hay làm mất điện khách hàng từ 0h00 đến 24h00 các ngày: 10-4-2022 (tức ngày 10-3 Âm lịch); ngày 30-4 và 1-5-2022; từ ngày 5-5 tới ngày 23-5-2022, trừ trường hợp xử lý sự cố; bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các khu vực trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh.

pc vĩnh phúc

Cùng với đó, các Điện lực trực thuộc đã tăng cường kiểm tra, rà soát để xử lý kịp thời những bất thường trên lưới và thiết bị, phát quang hành lang, đảm bảo an toàn tuyến dây; phối hợp với các cấp chính quyền tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện.

Đơn vị cũng đã chủ động làm việc với UBND các xã,huyện và thành phố để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, bố trí ứng trực 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố, đảm bảo cung cấp điện ổn định, thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

 

Lê Hoa