PC Vĩnh Phúc: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả

Với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là một trong những nhiệt vụ trọng tâm trong công tác an toàn tại PC Vĩnh Phúc.

Thời gian qua, PC Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức lễ phát động đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động và ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tổ chức diễn tập xử lý sự cố, thường xuyên tuyên truyền qua các Báo, Đài trung ương và địa phương về các khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả và các biện pháp phòng, chống cháy nổ, tai nạn điện và bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Bằng các chương trình, hành động cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã luôn đảm bảo an toàn lao động và lan tỏa văn hóa an toàn tại đơn vị tới cộng đồng, xã hội.

PC Vĩnh Phúc đã luôn đảm bảo an toàn lao động và lan tỏa văn hóa an toàn tại đơn vị tới cộng đồng, xã hội.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt của người dân tăng cao trong thời gian ở nhà chống dịch. Công tác đảm bảo an toàn điện, PCTT&TKCN là vô cùng quan trọng.

Theo đó, người dân nên thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, tránh để các sự cố chập cháy do hư hỏng và tuổi thọ của các thiết bị; kiểm tra, lắp đặt các thiết bị bảo vệ như: cầu chì, công tắc, cầu dao, attomat, rơle tự đóng ngắt điện, chống quá tải, chập cháy cho đường dây dây điện trong nhà và chống quá nhiệt cho từng thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị có công suất lớn.

Không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị tiêu thụ điện vượt quá khả năng chịu tải của dây dẫn. Phân bổ các thiết bị tiêu thụ điện trên đường dây dẫn điện để đảm bảo công suất truyền tải của dây dẫn tránh hiện tượng quá tải gây cháy; khi lắp đặt thêm thiết bị điện có công suất lớn phải lựa chọn dây dẫn cho phù hợp. Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị tiêu thụ điện trong cùng một ổ cắm.

Tuyệt đối không tự ý câu, móc, đấu nối dây điện tùy tiện, tránh đi dây điện luồn qua mái lá, mái tôn, qua tấm lót sàn hoặc treo trên tường, vách làm bằng vật liệu dễ cháy. Khi sử dụng bàn là, bếp điện, bếp từ và các thiết bị điện dễ gây cháy, nổ khác phải có người trông coi. Không để các hàng hóa, vật liệu dễ cháy đè lên dây dẫn điện hoặc phủ lên ổ cắm điện, cầu dao điện, không để dưới bảng điện, ổ cắm điện.

Tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian nghỉ làm việc và trước khi ra khỏi nhà, khi ngủ; đối với các thiết bị tiêu thụ điện (Tivi, điều hòa, quạt…) tắt bằng điều khiển xong phải tắt công tắc, aptomat hoặc rút phích điện ra khỏi ổ cắm.

Với các hoạt động thiết thực, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc quyết tâm thực đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, thực hiện chủ đề năm 2022: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Lê Hoa