Petrolimex & ENEOS hội thảo kỹ thuật công nghệ kiểm tra bể chứa và đường ống trong kho Xăng dầu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn dầu khí ENEOS vừa tổ chức hội thảo kỹ thuật giới thiệu công nghệ kiểm tra bể chứa và đường ống trong kho xăng dầu bằng hình thức trực tuyến từ – điểm cầu Văn phòng giao dịch Petrolimex và trụ sở ENEOS tại Nhật Bản.
Petrolimex 1
Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự hội thảo, tại điểm cầu Nhật Bản có Quản ký dự án JCCP Yukari Takaishi; Phụ trách dự án hợp tác kỹ thuật Hirooka cùng các chuyên gia phòng kỹ thuật và lập kế hoạch ENEOS, công ty Withsol; đại diện ENOES Việt Nam

Tại điểm cầu Việt Nam có Trưởng Ban Công nghệ - An toàn Petrolimex Ngô Quang Toàn – Trưởng ban Dự án cùng thành viên ban Dự án Tập đoàn và các Lãnh đạo, cán bộ thuộc các đơn vị thành viên Petrolimex.

Phát huy những kết quả đạt được của Chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Petrolimex với JCCP và ENEOS giai đoạn I và II (2016-2020), chương trình hợp tác kỹ thuật giai đoạn III (2021-2023) tiếp tục được các bên triển khai với mục tiêu “nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật trong vận hành các kho xăng dầu của Petrolimex”.

Theo đó, JCCP và ENEOS sẽ giới thiệu một số công nghệ mới về kiểm tra đường ống, bể chứa:

  • Công nghệ kiểm tra độ ăn mòn kim loại phần đường ống xuyên đê bằng phương pháp siêu âm (UT);
  • Kiểm tra độ ăn mòn kim loại  tại gối đỡ ống bằng phương pháp siêu âm.
  • Công nghệ kiểm tra khuyết tật đường ống xuyên đê bằng dòng điện xoáy (ET);
  • Công nghệ kiểm tra bể chứa và đường ống ở vị trí trên cao bằng phương pháp trực quan, sử dụng thiết bị robot và drone.

Hội thảo cũng đã được lắng nghe các ý kiến trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm từ các đơn vị thành viên, từ phía các chuyên gia ENOES, Withsol liên quan đến công tác kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa bể và đường ống xăng dầu.

Petrolimex 2
Các chuyên gia của Withsol giới thiệu công nghệ kiểm tra bể chứa và đường ống

Từ sau thời điểm ký kết Dự án hợp tác kỹ thuật lần đầu giữa hai bên vào tháng 7/2016 đến nay, với chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành an toàn hệ thống kho xăng dầu tại Việt Nam’’, dưới sự hỗ trợ của JCCP, Petrolimex và ENEOS đã thu được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần thiết thực vào việc nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo an toàn hệ thống kho xăng dầu Petrolimex những năm qua. Tập đoàn đã đã xây dựng, ban hành đưa vào áp dụng 2 Quy định kỹ thuật về kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa đường ống và bể chứa trong kho xăng dầu.

Các bên đã tổ chức được 6 Hội thảo tại Việt Nam về các chuyên đề kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, an toàn cháy nổ, TĐH kho xăng dầu, với hơn 360 lượt cán bộ kỹ thuật của Petrolimex và các chuyên gia Nhật Bản tham dự; cùng các đoàn công tác của 2 bên tham gia khảo sát, học tập kinh nghiệm thực tế tại các công trình xăng dầu của 2 bên.

 

Quốc Trung