Cuộc thi Tra nạp xăng dầu hàng không quốc tế (AFC) 2019 vừa được diễn ra tại Belgrade, Serbia đã tạo môi trường chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và năng lực công tác tra nạp nhiên liệu máy bay của các Công ty tham gia cung cấp dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không trên thế giới.

Với mục tiêu không ngừng học hỏi kinh nghiệm cũng như khẳng định vị trí trong lĩnh vực nhiên liệu hàng không, Petrolimex Aviation đã tự tin đăng ký tham gia và tự hào có tên trong các 10 đội thi xuất sắc trên toàn thế giới tại AFC 2019.

Cuộc thi được chia làm 2 phần lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm bao gồm 30 câu hỏi ngẫu nhiên từ bộ đề gồm 137 câu hỏi của BTC đưa ra. Các câu hỏi và đáp án được biên soạn bằng cả 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng mẹ đẻ của các đội thi).

Petrolimex Aviation AFC 2019
Các đội tham dự phần thi lý thuyết

Đối với phần thi thực hành, nội dung của cuộc thi năm nay có nhiều điểm khác biệt, cải tiến so với cuộc thi năm trước. Nội dung thực hành bao gồm cả 3 hình thức: Dựa trên kết quả, hồ sơ giấy tờ để tính toán, đánh giá đưa ra quyết định về trang thiết bị; Vận hành thực tế đối với trang thiết bị, phương tiện do BTC bố trí, sắp xếp; Nội dung thực hiện đồng đội đối với tất cả các thành viên.

thi tra nap
Phần thi thực hành vị trí Technical Manager của anh Trần Thế Anh

Trải qua 2 ngày tranh tài đội thi Petrolimex Aviation đã nỗ lực hoàn thành phần dự thi của mình. Kết quả toàn đoàn: giải Nhất thuộc về Gazpromneft Aero (Nga), giải Nhì là đội thi của nước chủ nhà NIS JSC (Serbia) và giải Ba thuộc về CNAF (Trung Quốc). Petrolimex Aviation đứng thứ 7/10 đội dự thi, ngay sau đội Total (Pháp). AFC 2019 đã khép lại với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đội thi Petrolimex Aviation đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về sự nghiêm túc, chuyên nghiệp nhưng cũng rất thân thiện và cởi mở.

Nói về cảm nhận của mình đối với AFC 2019, Trưởng đoàn Đặng Trần Hiếu - Ủy viên chuyên trách HĐQT chia sẻ: “Lần thứ thứ hai tham gia cuộc thi, tôi cảm nhận rõ sự trưởng thành và chuyên nghiệp của các thành viên trong đội. Tất cả thành viên đều chuẩn bị kỹ càng kiến thức chuyên môn cũng như tâm lý thi đấu tại nước ngoài đồng thời hỗ trợ, phối hợp ăn ý trong phần thi thực hành.

Với sự cố gắng và quyết tâm, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được thành tích cao hơn trong những lần thi tới. Những sự kiện mang tính cọ sát, học tập, chia sẻ trong môi trường quốc tế cũng giúp Petrolimex Aviation nâng cao khả năng chuyên môn, từ đó giúp Công ty có thể tiến xa hơn trong sứ mệnh cung cấp sản phẩm xăng dầu hàng không hàng đầu thế giới ”.

Các cá nhân tham dự AFC 2019, bao gồm:

1. Anh Trần Thế Anh, CN Nội Bài: dự thi vị trí Technical Manager.

2. Anh Trần Minh Tiến, CN Đà Nẵng: dự thi vị trí Operation Manager.

3. Anh Lê Tiến Dũng, CN Hồ Chí Minh: dự thi vị trí Wingman.