Petrolimex Aviation và Bamboo Airways ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Việc hợp tác hai bên rất tiềm năng trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu và bảo hiểm hàng không để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của hai doanh nghiệp đồng thời phục vụ cho lợi ích quốc gia.

Ngày 17/11/2018 tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) và Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – thành viên của Tập đoàn FLC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Lễ ký kết có sự tham dự của ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT Petrolimex, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Aviation và ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của cả hai phía.

Ông Nguyễn Văn Học - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex Aviation và ông Đặng Tất Thắng -Tổng Giám đốc Bamboo Airways ký kết biên bản ghi nhớ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Phạm Văn Thanh khẳng định: “Là thành viên của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), chúng tôi có thể cung cấp nhiên liệu cho Bamboo Airways tại tất cả các sân bay trên toàn thế giới thông qua hệ thống mạng lưới liên kết quốc tế và chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng với Bamboo Airways trong giai đoạn đầu cũng như trong tương lai".

Chủ tịch HĐQT Petrolimex/Petrolimex Aviation Phạm Văn Thanh phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ

Về phía Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết phát biểu tin tưởng việc hợp tác giữa hai bên rất tiềm năng trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu hàng không và các lĩnh vực khác để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của hai doanh nghiệp, hai Tập đoàn đồng thời phục vụ cho lợi ích quốc gia, cùng góp phần xây dựng phát triển đất nước.

Chủ tịch HĐQT FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ

Dự kiến Bamboo Airways sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/12 này, số lượng ban đầu là 10 máy bay khai thác tại 13 sân bay, mục tiêu sẽ tăng lên 25 máy bay vào quý I/2019. Cuối năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ có khoảng 40-50 máy bay cả thuê và mua. Các đường bay quốc tế cũng sẽ được Bamboo Airways khai thác từ năm 2019.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Công ty thành viên của Petrolimex và FLC được coi là tiền đề cho việc hợp tác toàn diện giữa hai Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực trong tương lai nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, hai bên có thể chia sẻ mạng lưới khách hàng để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, nâng cao hiệu quả kinh doanh của việc hợp tác./.

Petrolimex Aviation