an toan
Petrolimex nâng cao kỹ năng trong công tác an toàn sản xuất

Hội nghị diễn ra với 2 nội dung tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và PCCC&CNCH như tại Hội nghị khu vực phía Bắc tổ chức tại Thanh Hóa ngày 11.8.2022. Tuy nhiên, tại Khánh Hòa, Tập đoàn bổ sung thêm chuyên đề tập huấn về hướng dẫn chỉ huy, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH của cơ sở.

Không dừng lại ở nội dung lý thuyết, chương trình tập huấn đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH của cơ sở tại kho Xăng dầu Vĩnh Nguyên thuộc Công ty Xăng dầu Phú Khánh. Qua đó, học viên có thể rút ra kinh nghiệm thực tiễn và vận dụng hiệu quả tối đa các kiến thức đã được trang bị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự nhấn mạnh một số lưu ý trong hoạt động PCCC&CNCH, ATVSLĐ: Đối với hoạt động PCCC&CNCH, các đơn vị cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống lưu - quản lý hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện bảo dưỡng định kỳ đối với các phương tiện PCCC và không ngừng nâng cao chất lượng thực tập các phương án chữa cháy và CNCH của cơ sở.

Trong công tác ATVSLĐ, các đơn vị cần chú ý đến yếu tố sức khỏe của người lao động; trách nhiệm đối với môi trường, cộng đồng và xã hội; công tác tự huấn luyện tại đơn vị để tăng tính chủ động, linh hoạt.

an toàn
Đội PCCC chuyên ngành của Kho xăng dầu Vĩnh Nguyên  thực tập phương án chữa cháy, CNCH

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex hy vọng thông qua chương trình tập huấn, các đơn vị toàn ngành thuộc hệ thống Petrolimex nói chung và khu vực phía Nam nói riêng sẽ phát huy tính chuyên nghiệp, chuẩn mực, đồng bộ từ lý thuyết cho đến thực tiễn, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn - kinh doanh hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Cục trưởng Cục ATLĐ, Bộ LĐTBXH Hà Tất Thắng ghi nhận và đánh giá cao việc Tập đoàn đã chủ động tổ chức tập huấn công tác PCCC&CNCH, ATVSLĐ cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác này tại các đơn vị trực thuộc. Cục trưởng đồng thời khẳng định: “Việc tổ chức tập huấn về công tác PCCC&CNCH, ATVSLĐ là cần thiết cho các doanh nghiệp, đơn vị nói chung và Tập đoàn nói riêng. Việc nhìn nhận được tầm quan trọng của công tác tập huấn, phòng ngừa sự cố sẽ đem lại cho đơn vị nhiều ích lợi, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.”