Peugeot 2008 chốt giá từ 739 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Kona

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Peugeot 2008 chốt giá từ 739 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Kona

Mẫu SUV đô thị Peugeot 2008 vừa được ra mắt tại nhà máy lắp ráp xe du lịch cao cấp của THACO ở Chu Lai - Quảng Nam.

Nối bước thành công của “đàn anh” 3008 và 5008, Peugeot 2008 có màn lột xác ấn tượng khi sở hữu dáng vẻ lịch lãm, đúng “chất” châu Âu. Peugeot 2008 tại thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản tuỳ chọn là Active và GT-Line với giá lần lượt là 739 và 829 triệu đồng.

Peugeot 2008 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn đính kèm logo sư tử đặc trưng, cụm đèn pha tích hợp đèn định vị dạng LED trải dài móc xuống bên dưới gần cụm đèn sương mù tương tự như trên mẫu 208 đời mới, đèn hậu LED 3 sọc và những đường nét thiết kế cơ bắp dọc hai bên thân xe. Ngoài ra, Peugeot 2008 thế hệ thứ 2 cũng sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. 

Peugeot 2008 sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam
Peugeot 2008 sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam

Nội thất bên trong được thiết kế theo ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit mới nhất với tính thẩm mỹ và chú trọng mức độ hoàn thiện. Thiết kế khoang lái được mô phỏng buồng lái máy bay, đậm chất công nghệ với xu hướng tập trung vào người lái, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi nhờ cách thiết kế chú trọng tiện nghi người dùng cùng các tiện ích trong tầm với, dễ quan sát.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của ngôn ngữ Peugeot 3D i-Cockpit là bảng đồng hồ điện tử đa thông tin ứng dụng công nghệ 3D giúp hiển thị thông tin sắc nét, ghi nhận đầy đủ các thông số vận hành của xe. Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay với 6 phím truy cập nhanh xung quanh màn hình. 

Quảng cáo
Cabin xe Peugeot 2008
Cabin xe Peugeot 2008

Vô lăng vát cạnh dạng D-cut nhỏ gọn đem lại tư thế ngồi lái thoải mái. Bên cạnh việc giữ nguyên phong cách thiết kế của bộ đôi 3008 & 5008, Peugeot 2008 còn gia tăng tiện ích cho người sử dụng thông qua hàng loạt các tính năng nổi bật như: hệ thống các nút điều khiển chức năng mô phỏng phím đàn piano, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, nút bấm chọn chế độ lái.

Động cơ Turbo PureTech với công suất cực đại 133 mã lực và mô men xoắn 230 Nm. Đây là thế hệ động cơ mới nhất của Peugeot được ứng dụng công nghệ tăng áp mới nhất của Peugeot với tốc độ vòng quay lên đến 240.000 vòng/phút, giúp giảm thiểu khí thải và nâng cao hiệu suất hoạt động. 

Giá xe Peugeot 2008 tại Việt Nam
Giá xe Peugeot 2008 tại Việt Nam

Tương tự như hai mẫu xe tiền nhiệm Peugeot 3008 & 5008, trang bị về an toàn trên Peugeot 2008 bao gồm các tính năng như cảm biến va chạm phía trước và sau, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản GT Line được trang bị thêm các tính năng hỗ trợ an toàn nâng cao gồm: nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và đặc biệt là hệ thống phanh an toàn chủ động.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân bổ lực phanh điện tử - EBD, cân bằng điện tử - ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau cùng camera lùi 180 độ.

Tin khác