PG BANK triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu(XNK)

Ngày 6 tháng 8 năm 2014, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN), bảo lãnh thuế đối các doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK).

Thực hiện chủ trương hiện đại hóa thu Ngân sách Nhà nước theo Thông tư số 85/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, cũng như thực hiện cam kết với khách hàng trong việc phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích hơn cho khách hàng, PG Bank đã nghiên cứu và được Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước và Tổng cục thuế hỗ trợ triển khai dịch vụ Thu Ngân sách nhà nước đối với các hàng hóa Xuất Nhập khẩu. Với dịch vụ này, PG Bank sẽ giúp khách hàng nộp thuế Điện tử, cập nhật tình trạng nộp thuế của khách hàng trực tuyến, giảm thiểu đáng kể thời gian cho Doanh nghiệp nộp thuế và chi phí cho khách hàng nhờ kết nối tự động hoá giữa PG Bank và Tổng cục Hải quan.

Hội nghị Triển khai thu Ngân sách Nhà nước đối với hàng hóa xuất nhập khẩu do PG Bank tổ chức

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc PG Bank cho biết: “Ưu điểm của dịch vụ thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng trực tuyến là thông tin về các khoản thuế của khách hàng như mã chương, mã ngành, số tiền… được lấy ra và đối chiếu trực tiếp từ hệ thống thông tin liên ngành của Kho bạc nhà nước, Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế nên có tính đồng bộ, nhất quán và chuẩn hóa cao, tạo điều kiện thuận lợi trong việc theo dõi của khách hàng, hạn chế các thao tác xử lý thủ công khi thực hiện nộp ngân sách nhà nước, nâng cao độ chính xác và giảm thiểu thời gian giao dịch. Riêng đối với các khoản thuế nội địa, hệ thống sẽ tự hiển thị mã kho bạc, giúp khách hàng tránh phải nhầm lẫn khi nộp thuế.”

PGBank rất vinh dự được Tổng cục Hải quan đến dự Hội nghị triển khai thu NSNN đối với hàng hóa XNK. Bà Lỗ Thị Nhụ Cục trưởng Cục thuế XNK - Tổng cục Hải quan đã phát biểu tại Hội nghị: “Tổng cục Hải quan sẽ hỗ trợ ngân hàng trong quá trình triển khai thực hiện và sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp XNK làm thủ tục nộp thuế XNK và thông quan nhanh nhất”.