Phân bón Miền Nam: "Nâng tầm nông sản Việt"

Suốt 46 năm qua Công ty CP Phân bón miền Nam đã cung cấp cho thị trường những loại phân bón chất lượng và ngày một cải tiến.

Nhằm “Nâng tầm nông sản Việt, tạo ra nền nông nghiệp sản xuất bền vững, hiệu quả”, suốt 46 năm qua Công ty CP Phân bón miền Nam đã cung cấp cho thị trường những loại phân bón chất lượng và ngày một cải tiến.

Mới đây, sau 2 tháng trình diễn sản phẩm ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Công ty CP Phân bón miền Nam đã tiến hành tổ chức hội thảo đầu bờ tại các điểm trình diễn, nhằm trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc và sử dụng phân bón trên cây rau màu và cây sầu riêng.

Đặc biệt thông qua hội thảo lần này, Công ty giới thiệu đến bà con nông dân bộ sản phẩm chuyên dùng cho cây rau màu là phân bón hữu cơ sinh học SFJC Bio-Gold G.A.P và Phân bón miền Nam NPK 20-20-15+TE dạng 1 hạt. Bộ sản phẩm này đã chứng minh được sự hiệu quả thông qua trình diễn tại vùng trồng rau màu lớn tại khu vực xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cụ thể là trên cây hành.

Tiếp đó, Công ty CP Phân bón miền Nam giới thiệu bộ sản phẩm chuyên dùng cho cây ăn trái, cụ thể là dành cho cây sầu riêng bao gồm các sản phẩm: Phân bón hữu cơ sinh học SFJC Bio-Gold G.A.P, Phân bón Miền Nam NPK 20-10-10+TE, Phân bón Miền Nam NPK NAP Eco, Phân bón Miền Nam NPK 15-15-15+TE New phù hợp với từng giai đoạn phát triển trong 1 "cơi đọt" của cây sầu riêng. Cụ thể như sau:

+ Sau khi đã kết thúc cơi đọt trước, lá đã già và bước vào 1 cơi đọt mới, bón Hữu cơ sinh học SFJC Bio-Gold G.A.P để kích thích ra đọt rộ, đồng loạt.

+ Từ 10 đến 15 ngày sau khi bón Bio-Gold đọt đã ra rộ tiếp tục bón 20-10-10+TE để làm cho đọt mập, lá dày, kéo dài cơi đọt.

+ Sau 12 đến 15 ngày bón 20-10-10+TE, khi lá đã chuyển sang giai đoạn lụa tiếp tục bón NAP Eco để lá mau thành thục.

+ Phân bón NPK 15-15-15+TE dùng để xử lý tình trạng đọt ra không đồng loạt, kéo dài thời gian lá lụa.

Trong đó SJCF Bio-Gold G.A.P là sản phẩm chủ lực, hướng đến nền nông nghiệp xanh theo định hướng của Nhà nước. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ 100% xác bã thực vật do đó không có mùi hôi và đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn nguy cơ có mầm bệnh tiềm ẩn có trong phân như một số loại phân hữu cơ có nguồn gốc từ động vật.

Ngoài ra điểm ưu việt nhất của sản phẩm này là chứa chủng nấm Trichoderma hoàn toàn mới có khả năng tiêu diệt được chủng nấm Fusarium gây vàng lá, thối rễ trên cây trồng và một chủng vi sinh vật có hại khác. Chủng nấm Trichoderma mới này sau khi tiêu diệt và hấp thụ các loại vi sinh vật có hại đã kể trên sẽ phân giải ra được axit Humic và axit Fulvic liên tục trong quá trình sử dụng, giúp kích thích bộ rễ phát triển cực mạnh và giúp tái tạo các lông tơ, tua hút cho bộ rễ nhiều hơn, giúp bộ rễ phát triển toàn diện.

Đến tham dự hội thảo bao gồm bà con nông dân quanh khu vực tiến hành trình diễn, các cán bộ chi cục khuyến nông tại địa phương. Tại các buổi hội thảo bà con được cùng nhau bàn bạc, trao đổi kinh nghiệm canh tác và nhận được giải đáp thắc mắc, được tư vấn từ những kỹ thuật viên có trình độ cao, có thâm niên trong trồng và canh tác rau màu cũng như sầu riêng.

 
PV