Phân khúc hạng B tháng 7: Honda City "hụt hơi", Toyota Vios quay lại vị trí đầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Phân khúc hạng B tháng 7: Honda City "hụt hơi", Toyota Vios quay lại vị trí đầu

Với 2.811 xe bán ra, Toyota Vios đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 7 vừa qua, điều này đồng nghĩa với việc cũng giữ luôn vị trí xe bán chạy nhất phân khúc.

Trong tháng 7/2020, Toyota Vios đạt được doanh số 2.811 xe bán ra, tăng trưởng dương so với 1.821 xe trong tháng 6 trước đó. Kết quả này không chỉ giúp Vios đứng đầu phân khúc hạng B mà còn trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng qua.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Toyota Vios đã vài lần bị các đối thủ vượt mặt trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng. Tuy nhiên, cộng dồn 7 tháng đầu năm, Toyota Vios vẫn đạt kết quả tốt nhất với 14.055 xe. Hơn hẳn mẫu xe bán chạy thứ 2 thị trường là Hyundai Accent (doanh số 9.568 xe trong 7 tháng đầu năm).

Phân khúc hạng B tháng 7: Honda City "hụt hơi", Toyota Vios quay lại vị trí đầu
Top xe bán chạy nhất phân khúc sedan/hatchback tháng 7.

Hiện tại, Toyota Vios đang phân phối ra thị trường với 5 phiên bản, giá từ 470 đến 570 triệu đồng.

Trong khi đó, Hyundai Accent phân phối 4 phiên bản với giá từ 426,1-542,1 triệu đồng. Accent cũng là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc với doanh số 2.219 xe bán ra trong tháng 7.

Vị trí xe bán chạy thứ 3 phân khúc thuộc về Kia Soluto với 665 xe, kết quả dù có tăng trưởng so với 514 xe bán ra trong tháng trước nhưng so với 2 đối thủ nói trên thì quá chênh lệch.

Quảng cáo

Soluto là "tân binh" trong phân khúc và cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Attrage trong tầm giá thấp hơn.

 
Phân khúc hạng B tháng 7: Honda City "hụt hơi", Toyota Vios quay lại vị trí đầu
Honda City bán chạy thứ 4 phân khúc trong tháng 7.

Tháng 7/2020, Honda City bán được 567 xe, sụt giảm mạnh so với 2.183 bán ra trong tháng 6. Kết quả này khiến Honda City mất luôn vị trí xe bán chạy nhất thị trường tháng 7 ngay khi vừa giành được danh hiệu này trong tháng trước đó. Có thể xem Honda City như một "hiện tượng" khi đột nhiên giành được danh hiệu này.

City hiện cũng là mẫu xe hiếm hoi của Honda được lắp ráp trong nước, đồng thời hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ đến hết năm 2020.

Vị trí cuối trong Top 5 bán chạy nhất phân khúc tháng 7 thuộc về Mitsubishi Attrage với 353 xe bán ra. Đây cũng là mẫu xe có sụt giảm doanh số tương tự như City. Xe hiện có giá bán khởi điểm nhất phân khúc, chỉ từ 375 triệu đồng.

Phân khúc sedan/hatchback hạng B là một nơi có sự cạnh tranh gay gắt bậc nhất khi quy tụ nhiều mẫu xe có doanh số hàng đầu thị trường Việt hiện nay.

Tin khác