Phát triển bền vững cùng thương hiệu Petrolimex

45 năm xây dựng và phát triển, Công ty Xăng dầu Khu vực V (Petrolimex Đà Nẵng) luôn giữ vững vai trò chủ đạo trong việc cung ứng đầy đủ, kịp thời xăng dầu - vật tư chiến lược cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh năng lượng, dự trữ quốc gia và nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên và tái xuất sang nước bạn Lào.

Petrolimex Đà Nẵng tự hào là đơn vị của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) tổ chức kinh doanh xăng dầu ở các kênh trên thị trường nội địa, tái xuất. Là đơn vị tiên phong cung cấp ra thị trường các mặt hàng xăng dầu uy tín, chất lượng và thân thiện với môi trường.

Quản lý chất lượng xăng dầu

Uy tín của thương hiệu Petrolimex được thể hiện thông qua chất lượng xăng dầu luôn đảm bảo và là yếu tố quan trọng cốt lõi của doanh nghiệp: Công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quản lý chất lượng của Nhà nước, Tập đoàn xuyên suốt trên toàn hệ thống với sự tiếp cận các công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới. Kiểm soát chất lượng xăng dầu được thực hiện chặt chẽ từ khâu tiếp nhận tại kho, cảng đầu nguồn cho đến khi phân phối ra thị trường theo chu trình khép kín.

Quản lý số lượng xăng dầu

Petrolimex Đà Nẵng có bộ máy quản lý, đo lường, kiểm soát số lượng chuyên nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các Tổ chức kiểm định được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chỉ định và chỉ đạo của Tập đoàn thường xuyên kiểm tra sai số thực tế, kiểm định định kỳ, đột xuất phương tiện đo (barem bồn bể, đồng hồ xăng dầu, thiết bị đo nhiệt, cột đo xăng dầu và các dụng cụ đo lường khác) dùng trong giao nhận xăng dầu. Áp dụng hệ thống đo bể tự động, phần mềm giám sát chỉ số cột bơm … không chỉ đảm bảo tính minh bạch về số lượng mà còn mang lại hiệu quả thiết thực trong công kiểm soát hao hụt xăng dầu.

petrolimex
Kiểm định cột bơm định kỳ; giám sát số lượng xuất bán tự động

Qua từng thời kỳ, công tác giao nhận xăng dầu tại Tổng kho xăng dầu Đà Nẵng cũng từng bước được thay đổi; thường xuyên phối hợp với đơn vị vận tải để lập phương án tiếp nhận tàu, đảm bảo công tác tiếp nhận, xuất cấp tại Tổng kho đúng thời gian và đáp ứng yêu cầu giao nhận hàng của khách hàng.

Để không ngừng nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động, trong những năm qua Petrolimex Đà Nẵng đầu tư thực hiện các mục tiêu:

- Chú trọng đào tạo cho CBCNV trong lĩnh vực đo lường, chất lượng và quản lý số lượng hàng hóa từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc;

- Đầu tư đổi mới hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng hiện đại hoá và từng bước tự động hoá, góp phần chủ động trong kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

- Hiện đại hóa hệ thống các cửa hàng bán lẻ theo tiêu chuẩn nhận diện Petrolimex. Đến nay đã Công ty đã có 76 CHXD trực thuộc với hàng nghìn mét khối bể chứa và hơn năm trăm cột đo nhiên liệu điện tử; các cửa hàng nội thị và đường dài của Công ty đều được trang bị hệ thống đo bể tự động, kết nối mạng với trung tâm điều hành, đảm bảo theo dõi sát sao mọi diễn biến về số lượng, chất lượng hàng hoá.

- Thực hiện súc rửa bể chứa, sửa chữa, thử nghiệm kiểm tra chất lượng xăng dầu theo định kỳ; tư vấn về kiểm tra chất lượng, giao nhận, bảo quản và sử dụng xăng dầu cho khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng trong hệ thống Petrolimex Đà Nẵng.

petrolimex da nang
Bến xuất được điều khiển tự động, cấp hàng nhanh chóng và chính xác

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với mong muốn phát triển bền vững cùng thương hiệu Petrolimex, Petrolimex Đà Nẵng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, năng lực cạnh tranh không chỉ bằng sự minh bạch trong số lượng xuất bán, chất lượng hàng hóa vượt trội mà còn bằng văn hóa doanh nghiệp: phát triển nguồn nhân lực, đoàn kết nội bộ, xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng, đối tác.

PV