PTC1 Ra quân hưởng ứng thi đua thực hiện kế hoạch năm 2017

Sáng nay 17/02/2017 tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Lào cai. Công ty Truyền tải điện 1 tổ chức lễ ra quân tại công trình dự án: “Hoàn thiện sơ đồ nhất thứ trạm biến áp 220kV Lào Cai”, là công trình khởi

Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp điện cho các tỉnh khu vực phía Tây Bắc. Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 45 tỷ đồng, với qui mô xây dựng chính là:

Phía 220kV: - Lắp đặt giàn thanh cái vòng C29.
- Cải tạo ngăn liên lạc (212) hiện hữu thành ngăn đường vòng kiêm liên lạc.
- Lắp đặt biến điện áp và bổ sung dao cách ly cho các ngăn lộ, thay thế biến dòng điện ngăn liên lạc (212) để hoàn thiện sơ hai thanh cái có thanh cái vòng.
Phía 110kV: - Lắp đặt giàn thanh cái vòng C19.
- Cải tạo ngăn liên lạc (112) hiện hữu thành ngăn đường vòng kiêm liên lạc.
- Lắp đặt biến điện áp cho thanh cái vòng và bổ sung dao cách ly cho các ngăn lộ để hoàn thiện sơ hai thanh cái có thanh cái vòng.

- Lắp đặt thiết bị rơle, nhị thứ và cấu hình hệ thống điều khiển, hệ thống SCADA phù hợp theo sơ đồ mới của trạm

Các nhà thầu thực hiện dự án gồm: Cung cấp và vận chuyển VTTB nhất thứ: Công ty TNHH Phát triển Công nghệ hệ thống; Cung cấp và vận chuyển VTTB nhị thứ, SCADA: Công ty CP Giải pháp kỹ thuật Năng lượng; Xây dựng trạm: Công ty CP xây lắp và dịch vụ Sông Đà; Lắp đặt VTTB và thí nghiệm hiệu chỉnh do các đơn vị thuộc PTC1 thực hiện thi công bao gồm: TTĐ Tây Bắc, Xưởng TN; Tư vấn giám sát: Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 4.

Dự án đã được khởi công từ ngày 31/3/2016, đến nay Công ty CP xây lắp và dịch vụ Sông Đà đã triển khai thi công các hạng mục xây dựng chính của công trình. Do địa hình, địa chất phức tạp, xung quanh là núi đá, không mở rộng được, mặt bằng chật hẹp, quá trình thi công gặp không ít vướng mắc khó khăn, đặc biệt khu vực mặt bằng phía 220kV, có địa chất phức tạp, việc ép cọc gặp nhiều khó khăn do vậy đã phải cùng đơn vị tư vấn khảo sát, hiệu chỉnh bổ sung thêm công tác khoan dẫn cho 205 vị trí đây là nguyên nhân một phần ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Ngoài ra trong quá trình thi công, Phòng ĐTXD đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý hiện trường, đến nay phần thi công xây dựng đã hoàn thành được 90% khối lượng.

Trong báo cáo tổng thể dự án được đồng chí Nguyễn Hữu Long – Phó Giám đốc PTC1 khẳng định: “Để đáp ứng tiến độ mà Tổng Công ty giao, hoàn thành đóng điện công trình trong Quý III/2017, ngay sau Tết Nguyên đán 2017 PTC1 đã phối hợp và triển khai đến các đơn vị liên quan, khắc phục mọi khó khăn, đặc biệt phía 220kV có 2 tuyến đường dây mua điện Trung Quốc, phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều độ để có thể cắt điện phục vụ cho thi công. Bố trí hợp lý nhân lực cũng như chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án và an toàn cho người và thiết bị”.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phạm Lê Phú, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã biểu dương và ghi nhận những thành tích các đơn vị đã thực hiện theo tiến độ đề ra trong giai đoạn vừa qua đồng thời đưa ra một số chỉ đạo sát sao trong triển khai thi công trong giai đoạn tới. Đồng chí nhấn mạnh công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị đặt lên hàng đầu đồng thời khẳng định: Với khối lượng công việc lớn như trên, lại thực hiện trong khoảng thời gian ngắn đồng thời phải thực hiện tuân thủ theo đúng lịch cắt điện đã được duyệt. Với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh và kinh nghiệm của người lính Truyền tải điện 1 tin tưởng rằng công trình sẽ được hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt nhất, góp phần nâng cao sự ổn định cho lưới điện Quốc gia.
Mạnh Hùng