Các đại biểu tham dự khai mạc Hội thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh: PTC1 có được sự lớn mạnh, thành công và phát triển ổn định như ngày hôm nay, chính là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ vận hành trực tiếp, mà hạt nhân là từ các Hội thi thợ giỏi như cuộc thi lần này.

Qua hội thi, mong rằng tinh thần học tập và không ngừng rèn luyện của người lính truyền tải điện (TTĐ) sẽ được lan toả đến tất cả các CBCNV trong Công ty. Dù đạt giải ở cấp độ nào trong đợt thi này hay trong các đợt thi tới ở cấp cao hơn thì tất cả các thí sinh đều là những viên ngọc quý của PTC1.

Đây là nơi mà các đồng chí lao động giỏi thể hiện trình độ kỹ năng của mình, tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết, thực hành nghề nghiệp và quản lý vận hành, làm chủ trang thiết bị công nghệ mới ứng dụng vào sản xuất, đồng thời là cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị với nhau.

Hội thi thợ giỏi cũng là nơi để đánh giá chất lượng lao động trực tiếp, làm cơ sở cho công tác đào tạo, bồi huấn nghiệp vụ nâng cao năng lực và chất lượng cho lực lượng vận hành trong toàn Công ty, nhằm thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

Hội thi được diễn ra với các hình thức:

- Thi trắc nghiệm Online (cho các nhóm nghề TBA, đường dây) và phỏng vấn trực tiếp (cho nhóm nghề TBA) tại TBA 220kV Long Biên.
- Thi thực hành cho nhóm nghề Quản lý vận hành (QLVH) đường dây (kiểu truyền thống và kiểm tra bằng UAV) tại vị trí khoảng cột từ 109 - 111 đường dây 220kV Hòa Bình - Hà Đông 3.

Với tinh thần hết sức nghiêm túc, tập trung, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mìn. Có thể nhận thấy các thí sinh thi đấu với tinh thần hết sức chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp từ tinh thần chuẩn bị, thái độ tranh tài đến kỹ năng thuyết trình v.v…

Phỏng vấn nhanh sau phần thi Thi trắc nghiệm online cho nhóm nghề Trạm biến áp, đồng chí Nguyễn Việt Long - Kíp trưởng Tổ thao tác lưu động (TTLĐ) Đô Lương - TTĐ Nghệ An chia sẻ: Từ khi được biết Công ty tổ chức Hội thi thợ giỏi năm 2022, Lãnh đạo TTĐ Nghệ An đã dành rất nhiều thời gian cho anh em học hỏi, tham khảo tài liệu.

Bên cạnh đó PTC1 còn ban hành Bộ đề các câu hỏi trắc nghiệm và lý thuyết với lượng câu hỏi rộng, đòi hỏi chúng tôi phải học rất kỹ quy trình quy phạm. Qua đó anh em đã thường xuyên thực hành làm các bài thi thử trắc nghiệm online trên trang web của PTC1. Tôi thực sự rất cảm ơn Ban Lãnh đạo PTC1 cũng như Lãnh đạo TTĐ Nghệ An đã tạo điều kiện cho chúng tôi về mọi mặt để chúng tôi có được kết quả ngày hôm nay.

Qua Hội thi, chúng tôi được tiếp cận thêm nhiều kiến thức mới, được giao lưu học hỏi các đồng nghiệp từ các đơn vị bạn. Tôi mong muốn những kiến thức này được nhân rộng ra để không những anh em thợ giỏi mà tất cả những công nhân QLVH Trạm và đường dây đều được tiếp cận, để từ đó trình độ của anh em công nhân QLVH được nâng cao một cách đồng đều.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương và hiệu quả đến chiều ngày 14/7/2022, Hội thi khối Trạm đã thành công tốt đẹp. Các giải thưởng được công bố cụ thể như sau:
- Giải Nhất thuộc về thí sinh Trương Quang Trung - KTV Tổ TTLĐ Vĩnh Tường - TTĐ Tây Bắc.
- Giải Nhì thuộc về hai thí sinh: Nguyễn Văn Tuynh - Tực chính Trạm 500kV Đông Anh - TTĐ Hà Nội và Nguyễn Việt Long - Trưởng kíp Tổ TTLĐ Đô Lương - TTĐ Nghệ An.
- Giải Ba thuộc về các thí sinh: Đoàn Duy Long - Trưởng ban CBSXTrạm 220kV Lạng Sơn - TTĐ Đông Bắc 3; Nguyễn Thành Oai - Trực chính Trạm 220kV Chèm - TTĐ Hà Nội; Phùng Thế Hải - Trực chính Trạm 500kV Việt Trì - TTĐ Tây Bắc.

Đ/c Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc PTC1
Đ/c Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc PTC1 - Phó Ban Tổ chức Hội thi phát biểu đánh giá Hội thi thợ giỏi phần thi TBA

Đánh giá nhận xét về phần thi khối Trạm, đồng chí Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc Công ty - Phó Ban Tổ chức Hội thi nêu rõ: Mục tiêu của Hội thi lần này là nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp trong Công ty. Quan trọng hơn là dịp để lực lượng lao động giỏi trong Công ty thể hiện được bản lĩnh và trình độ nghề nghiệp của mình.

Đồng chí đánh giá cao chất lượng của các thí sinh năm nay, tất cả 22 thí sinh dự thi đều rất xuất sắc, tinh thần thái độ dự thi rất nhiệt huyết, rất chuyên nghiệp. Công ty luôn ghi nhận và đánh giá cao những gương mặt xuất sắc trong Hội thi lần này, 22 thí sinh là các nhân tố quan trọng không những của các đơn vị trực thuộc mà còn là của PTC1. Mong rằng trong tương lai, các đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của Công ty nói riêng và ngành Điện nói chung.

Tiếp diễn phần thi Khối dường dây, các thi sinh đã có phần thi thực hành cho nhóm nghề đường dây (kiểu truyền thống tại vị trí 110 đường dây 220kV Hòa Bình - Hà Đông 3) thay bát sứ, được chấm điểm theo tiêu chí của ban tổ chức và (kiểm tra bằng UAV tại vị trí Tại các cột đỡ 108, 109 và khoảng cột 108-109 thuộc đường dây 220kV Hòa Bình - Hà Đông 3); Ứng dụng thiết bị bay UAV/Flycam vào công tác kiểm tra định kỳ đường dây truyền tải điện.

Với kỹ năng được thực hành trực tiếp thi công qua những lần tham gia các dự án sản xuất tại đơn vị, được rèn luyện qua nhiều năm, hơn thế nữa các thí sinh cũng được ông luyện rất kỹ tại cơ sở theo đề cương của ban tổ chức đưa ra, qua đánh giá của các thành viên trong ban giám khảo cho biết hầu hết các thí sinh đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Đến chiều ngày 15/7/2022, phần thi Khối Đường dây đã được tổng kết tại hiện trường.
Cơ cấu giải thưởng gồm:
- Nhóm thi Đường dây kiểu truyền thống (giải theo Đội thi): 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 01 giải Ba.
- Nhóm thi Đường dây kiểm tra bằng UAV (giải cá nhân): 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba.

Theo đó sau khi tổng hợp kết quả của ban giám khảo, ban tổ chức đã chọn ra những đội thi, cá nhân xuất sắc cụ thể như sau:

i. Nhóm nghề QLVH đường dây, kỹ năng truyền thống.
Giải Nhất thuộc về đội thi TTĐ Hà Nội.
Giải Nhì thuộc về đội thi TTĐ Hà Tĩnh.
Giải Ba thuộc về đội thi TTĐ Nghệ An.

ii. Nhóm nghề QLVH đường dây, kỹ năng kiểm tra bằng UAV
Giải Nhất: Đặng Văn Bình - TTĐ Tây Bắc
Giải Nhì: Văn Ngọc Ánh - TTĐ Hòa Bình
Giải Nhì: Nguyễn Văn Hiếu - TTĐ Ninh Bình
Giải Ba: Phạm Tiến Thành - TTĐ Hà Nội
Giải Ba: Nguyễn Tấn Trường - TTĐ Tây Bắc
Giải Ba: Võ Tất Thắng - TĐ Nghệ An

Đ/c Hoàng Xuân Khôi
Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó Giám đốc - Phó ban tổ chức Hội thi đánh giá tổng kết Hội thi thợ giỏi phần thi QLVH đường dây

Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải phần thi nhóm nghề QLVH đường dây đồng chí Hoàng Xuân Khôi - Phó Giám đốc PTC1 nhấn mạnh: Hội thi thợ giỏi đã khép lại và thành công tốt đẹp, sau những ngày tranh tài sôi nổi, thể hiện sắc màu đậm nét văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Văn hóa PTC1.

Đây cũng là tiền đề cho việc đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, mang đậm chất của những người lính Truyền tải điện thực hiện nhiệm vụ “Truyền niềm tin” luôn Tuân thủ - Tôn trọng –Trách nhiệm – Tận tâm và tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh của Công ty nói riêng và EVNNPT nói chung.

Đ/c Nguyễn Phúc An
Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia Hội thi khối đường dây

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, dự Lễ tổng kết và tặng hoa chúc mừng, khen thưởng các thí sinh đạt giải. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng đối với kết quả và tinh thần, thái độ chuyên nghiệp, tính đoàn kết, sự học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau mà các thí sinh đã mang đến trong Hội thi lần này.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Tổ chức và đơn vị đăng cai - TTĐ Hà Nội đã rất cố gắng về tất cả mọi mặt để góp phần cho sự thành công tốt đẹp của Hội thi. Đồng chí hy vọng rằng sau cuộc thi, đội ngũ QLVH Trạm và Đường dây sẽ tiếp cận hơn được nhiều kiến thức mới, xử lý khắc phục sự cố nhanh và hiệu quả nhất, đảm bảo cho lưới điện luôn được vận hành an toàn, liên tục, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Đ/c Lê Thế Huy
Đ/c Lê Thế Huy - Phó phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1, đại diện BTC phổ biến quy chế thi phần thi Trắc nghiệm Online
Toàn cảnh phần thi trắc nghiệm Online
Toàn cảnh phần thi trắc nghiệm Online
Thí sinh tham gia phần thi nhóm nghề QLVH đường dây, kỹ năng truyền thống
Thí sinh tham gia phần thi nhóm nghề QLVH đường dây, kỹ năng truyền thống
Đ/c Nguyễn Toàn Thắng
Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát biểu tại lễ bế mạc trao thưởng Hội thi thợ giỏi PTC1 2022