PV GAS lan tỏa nét đẹp truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

Các đơn vị thành viên, trực thuộc PV GAS vừa tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách; đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong tháng 7/2022.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Ăn quả nhớ người trồng cây”, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), cùng với các hoạt động của Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS), các đơn vị thành viên, trực thuộc PV GAS cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách; đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trong tháng 7/2022.

KCM
Đoàn Thanh niên KCM tổ chức chương trình tri ân các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sỹ

Công ty Khí Cà Mau thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Trần Văn Thời

Ngày 26/07/2022, Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cà Mau đã đến thăm, gặp gỡ các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn xã Khánh Bình và xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Đoàn đã đến trò chuyện, động viên và thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên KCM đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách; mong rằng những phần quà này sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn về đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình. Đồng thời, qua buổi trò chuyện, thanh niên KCM đã có dịp lắng nghe những chiến tích oai hùng của dân tộc ta trong thời kỳ kháng chiến gian khổ, hiểu thêm về cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc.

Thanh niên KCM với "Khát vọng tuổi trẻ" hòa cùng trái tim nhiệt huyết luôn khát khao được cống hiến, tự hứa sẽ luôn xung kích, đi đầu trong lao động, sản xuất, chủ động nâng cao tri thức, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn, xứng đáng với máu xương của ông cha đã đổ xuống cho đất nước được "Độc lập – Tự do - Ấm no – Hạnh phúc", cũng như sự kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân cả nước đối với thế hệ trẻ.

Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu trao tặng 42 suất quà cho các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Công đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã đến thăm, trao tặng 42 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu; xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

pv gas 2
Công đoàn KVT trao tặng 42 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn

Tại các gia đình Đoàn đến thăm, các công đoàn viên đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đồng thời bày tỏ sự biết ơn, trân trọng những hy sinh, mất mát của các thương, bệnh binh, những người có công vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn KVT, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ đi trước đã chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ an ninh tổ quốc. Qua đó giáo dục sâu sắc về truyền thống tốt đẹp, đạo lý của dân tộc, giúp các thế hệ trẻ thấm nhuần và tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội đối với những người đã hi sinh xương máu, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

pvgas
 Các cán bộ công đoàn KVT đến tận nhà thăm hỏi và tri ân gia đình chính sách

KĐN trao tặng gói “Tài trợ y tế - 100 triệu đồng” cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ

Ngày 20/7/2022, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã thực hiện trao tặng gói “Tài trợ y tế -100 triệu đồng” cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ, TP HCM.

Tham dự buổi Lễ, về phía KĐN có ông Nguyễn Thành Minh, Giám đốc Công ty; ông Phan Thanh Lộc, Chủ tịch Công đoàn Công ty. Về phía huyện Cần Giờ, có bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cần Giờ; Bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cần Giờ.

Nằm trong chương trình an sinh xã hội - tài trợ y tế phòng chống dịch cho các địa phương có tuyến ống dẫn khí đi qua, năm 2022 KĐN sẽ tiến hành trao tặng gói tài trợ y tế cho các địa bàn có tuyến ống dẫn khí đi qua là Phú Mỹ, Nhơn Trạch và Cần Giờ với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, KĐN hy vọng có thể góp 1 phần nhỏ để hỗ trợ các y, bác sĩ và là nguồn động viện, khích lệ kịp thời cho trung tâm y tế của các huyện, là tuyến đầu chống dịch trong giai đoạn dịch Covid -19 bùng phát những năm trở lại đây.

pvgas a
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ trao tặng gói “Tài trợ y tế -100 triệu đồng” cho Trung tâm y tế huyện Cần Giờ, TP HCM 

Song hành với nhiệm vụ SXKD, thực hiện chủ trương chỉ đạo từ PV GAS, KĐN đã đẩy mạnh tổ chức các chương trình giúp đỡ, an sinh xã hội cho cộng đồng, đặc biệt tại các vùng dân cư có đường ống dẫn khí và công trình khí của PV GAS. Ban lãnh đạo và CBCNV KĐN đã tích cực thực hiện nhiều công trình/hỗ trợ có ý nghĩa, đúng địa chỉ cần giúp đỡ; trao hàng ngàn phần học bổng, xe đạp, quà tặng… góp phần giúp các em học sinh vượt khó học giỏi; tham gia hỗ trợ các chương trình phòng chống đại dịch Covid-19…

Những nỗ lực của KĐN/PV GAS thể hiện sự sẻ chia, đồng cảm và mong muốn chung sức hỗ trợ cuộc sống dân cư, hỗ trợ về y tế giáo dục, xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, giữ gìn an ninh và an toàn công trình dầu khí.

Đoàn cơ sở PVPipe phối hợp tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” và khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Thiết thực hưởng ứng các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022 và nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/71947 - 27/7/2022), cùng với việc tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn Thanh niên Công ty CP Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PVPipe), Đoàn phường 5 – Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công, Đoàn cơ sở Siêu thị Co.op Mart Gò Công tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, người già neo đơn và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

pvgas 5
Đoàn Thanh niên Công ty CP Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam tổ chức nhiều nội dung cùng chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”

Chương trình đã thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho khoảng 100 người cao tuổi, với tổng kinh phí thực hiện là 15 triệu đồng. Đoàn Thanh niên PVPipe đã gửi tặng các phần quà nhu yếu phẩm, động viên tinh thần các cụ giữ gìn sức khỏe để sống vui, sống có ích.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân, tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ đối với người cao tuổi và đối tượng gia đình chính sách, đặc biệt là hỗ trợ, giúp bà con nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.

Nguyên Hà