Đây là hai trong số các khóa đào tạo nhằm nâng cao kiến thức, năng lực quản lý  đặc biệt về lĩnh vực tài chính cho đội ngũ lãnh đạo các cấp của PVEP.

Các giảng viên và diễn giả tại khóa đào tạo là các nhà quản trị xuất sắc, nhiều kinh nghiệm thực tiễn đến từ Học viện Tài chính, Công ty kiểm toán Deloitte và Viện Quản trị và Công nghệ FSB – Đại học FPT.

Tham dự khóa đào tạo có các đồng chí Lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban chuyên môn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của PVEP, các chuyên gia và các cán bộ Ban Tài chính Kế toán & Kiểm toán, Ban Kiểm soát Nội bộ Tổng công ty.

Toàn cảnh khóa đào tạo
Toàn cảnh khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc PVEP Hoàng Ngọc Trung chia sẻ, thông qua các khóa đào tạo, lãnh đạo PVEP mong muốn khóa đào tạo sẽ giúp giới thiệu các phương pháp, cách tiếp cận mới về tư duy chiến lược, trang bị kiến thức những kiến thức chuyên sâu và đặc thù về công tác quản trị tài chính, đọc và phân tích báo cáo tài chính  phục vụ cho công tác quản lý, điều hành tại PVEP, tăng cường hiệu quả sử dụng vốn và các nguồn lực. 

Ông Hoàng Ngọc Trung -  Phó Tổng giám đốc PVEP phát biểu khai mạc hội thảo
Ông Hoàng Ngọc Trung -  Phó Tổng giám đốc PVEP phát biểu khai mạc hội thảo

Khóa đào tạo Phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp giới thiệu các chỉ số chung để đánh giá sức khỏe doanh nghiệp như: tài sản, nguồn vốn, vốn chủ sở hữu, chỉ tiêu doanh thu bán hàng, lợi nhuận, ROA, ROE, ROS, phân tích Dupont…. Cùng với nội dung chia sẻ từ các giảng viên, Phó Tổng Giám đốc PVEP Nguyễn Thiện Bảo đã phân tích, làm rõ các khái niệm, phương pháp xác định các chỉ số, số liệu theo đặc thù thực tế của PVEP, giúp các học viên nắm bắt, vận dụng hiệu quả những kiến thức đã được tiếp cận trọng khoá học.

Với khả năng phân tích, hiểu rõ các chỉ số trong báo cáo tài chính, các cán bộ quản lý của PVEP sẽ đánh giá được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình và khả năng thanh toán, định rõ tiềm năng cũng như dự báo được nhu cầu tài chính cùng những rủi ro trong tương lai mà doanh nghiệp có thể phải đương đầu.

Ông Nguyễn Thiện Bảo – Phó Tổng Giám đốc PVEP chia sẻ kiến thức chuyên môn tại Hội thảo
Ông Nguyễn Thiện Bảo – Phó Tổng Giám đốc PVEP chia sẻ kiến thức chuyên môn tại Hội thảo

Khóa đào tạo phân tích hoạt động và quản trị chiến lược doanh nghiệp bao gồm các nội dung được xây dựng theo mối liên hệ mật thiết giữa năng lực lãnh đạo, tổ chức trên nền tảng là các nguồn lực, tư duy chiến lược và chiến lược của doanh nghiệp. Cũng trong khóa đào tạo,  giảng viên đã hướng dẫn thực hành Edunext để khởi động Kiến tạo – theo các phương pháp tư duy và thực hành phân tích chiến lược hiện đại, khoa học đang được các công ty, doanh nghiệp lớn đang áp dụng.

Học viên tham gia thực hành tại khóa đào tạo
Học viên tham gia thực hành tại khóa đào tạo

Thông qua khóa đào tạo và các phần thảo luận trao đổi sôi nổi, cởi mở, đội ngũ lãnh đạo các cấp có thể mở rộng vốn hiểu biết về các kiến thức không chỉ trong lĩnh vực tài chính mà trong mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp nói chung và PVEP hay tổ chức, đơn vị mình nói riêng.

Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu bế giảng khóa đào tạo
Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam phát biểu bế giảng khóa đào tạo

Phát biểu bế giảng khóa đào tạo, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam khẳng định việc tập trung vào nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý các cấp là xương sống của sự phát triển của PVEP. Để đảm bảo được sứ mệnh của PVEP đối với nhà nước, đảm bảo an ninh năng lượng cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cho Tổng Công ty, cho Tập đoàn, đội ngũ lãnh đạo các cấp của PVEP cần luôn luôn tìm tòi, khám phá để tự đào tạo hoặc tham gia tích cực và hiệu quả trong các khóa đào tạo ở nhiều lĩnh vực, khía cạnh công việc với mức độ chuyên sâu hơn.

Lãnh đạo PVEP và các Giảng viên, học viên tham gia khóa đào tạo
Lãnh đạo PVEP và các Giảng viên, học viên tham gia khóa đào tạo