Tàu NV Aquamarine (tên cũ là BW Confidence) được đóng tại Nhật Bản và trước đây thuộc sở hữu của chủ tàu BW, một hãng tàu biển hàng đầu thế giới (BW Group). Đây là loại tàu chở khí hoá lỏng lạnh (fully refrigerated VLGC - Very Large Gas Carrier) lớn nhất thế giới, với dung tích chở hàng 81.605 CBM. Tàu hiện có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn quốc tế.

Trong lĩnh vực vận tải LPG, PVTrans hiện đang đảm nhận 100% thị phần vận tải nội đia, đồng thời tham gia tích cực tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, đội tàu LPG của PVTrans chủ yếu là các tàu LPG loại định áp (fully pressuried coastal tanker), có trọng tải nhỏ, chỉ phù hợp với tuyến hành trình ngắn trong khu vực.

PVTrans 1

Do đó, chủ trương đầu tư và nâng cao năng lực đội tàu chở Gas với các tàu VLGC size lớn và tàu LNG tại thị trường quốc tế là một trong những hướng đi mà PVTrans đã ấp ủ từ lâu, nhằm phục vụ cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn và phù hợp với xu thế của thị trường vận tải biển của thế giới.

Rào cản lớn nhất để tiếp cận thị trường này là vốn đầu tư lớn, thu xếp vốn khó khăn, đặc biệt là các kiểm tra, đánh giá, yêu cầu khắt khe của khách hàng quốc tế về năng lực vận hành quản lý của chủ tàu đối với các chủng loại tàu hiện đại, phức tạp này.

Vượt qua các rào cản, đặc biệt là các khó khăn khách quan do đại dịch covid -9 gây ra, NVTrans đã đầu tư thành công và ngay sau khi tiếp nhận bàn giao, với toàn bộ thuyền viên là người Việt Nam, tàu NV Aquamarine đã được ký hợp đồng, trên đường hành trình đến UAE để cho thuê định hạn khai thác trên thị trường quốc tế 2 năm, với dự kiến đạt hiệu quả kinh doanh cao.

PVTrans 2

Tổng công ty PVTrans, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hiện khẳng định là đơn vị vận tải số 1 Việt Nam, với tổng trọng tải đội tàu hơn 1 triệu tấn DWT và khoảng 80% đội tàu đang phục vụ thị trường quốc tế.

Với chiến lược đầu tư bài bản, đúng hướng, mô hình quản trị hiện đại phù hợp, nhạy bén với thị trường, PVTrans trong những năm qua đã tái cấu trúc thành công và liên tục tăng trưởng trong 9 năm liền, lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.000 tỷ đồng và nằm trong top các đơn vị thành viên đạt hiệu quả kinh doanh cao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo chiến lược phát triển tổng thể, bên cạnh giữ vững thị phần vận tải nội địa, PVTrans trong thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế với nhiều phân khúc tàu từ tàu dầu thô VLCC, Aframax, tàu vận chuyển hóa chất, xăng dầu, tàu vận chuyển VLGC, LNG và các tàu vận chuyển hàng rời cỡ Supramax, Panamax…, tiếp tục khẳng định là thương hiệu số 1 về vận tải biển tại Việt nam, có uy tín quốc tế, phát triển bền vững đem lại hiệu quả và lợi ích cao cho các cổ đông.