Năm 2022, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên luôn được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy Cục, Lãnh đạo Cục QLTT, Ban Thường vụ Công đoàn Ngành Công Thương và sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan nên các hoạt động Công đoàn cơ sở Cục QLTT có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức thực hiện đầy đủ nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ và tham gia nhiều phong trào, phong phú, thiết thực, tạo không khí làm việc, sinh hoạt phấn khởi trong công chức, viên chức và người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao hàng năm và kế hoạch nhiệm vụ của Công đoàn cấp trên đề ra.

Trong năm, Công đoàn cơ sở Cục QLTT đã luôn quan tâm và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách liên quan đến các đoàn viên công đoàn như: Tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, chế độ phúc lợi khác theo quy định của Bộ Luật Lao động; Phối hợp với chính quyền cơ quan, đoàn thể trong đơn vị triển khai thực hiện một số hoạt động xã hội như vận động công chức, người lao động tham gia ủng hộ các quỹ do địa phương phát động (Quỹ vì người nghèo, quỹ Nhân đạo, quỹ Nạn nhân chất độc da cam, quỹ tình thương) được trên 74 triệu đồng; trao tặng 170 suất quà trị giá gần 60 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trao tặng quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại một số trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tham gia trồng 3.500 cây xanh do Tổng cục Quản lý thị trường và chính quyền cơ quan phát động; hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 của Tổng cục Quản lý thị trường; tổ chức thăm hỏi đến 74 đồng chí nguyên là Lãnh đạo, cán bộ đã nghỉ hưu của Lực lượng Quản lý thị trường Thái Nguyên qua các thời kỳ; thăm hỏi, động viên tặng 19 xuất quà cho 19 công chức, người lao động là Thương binh, con Liệt sỹ, con Thương binh, con Bệnh binh đang công tác tại đơn vị.

Ảnhr QLTT Thái Nguyên
Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tham gia trồng cây tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Cục QLTT phối hợp với Công đoàn Ngành tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, xét nghiệm tầm soát sớm ung thư cho cán bộ công chức, người lao động trong toàn Cục, cùng với đó một số chương trình phúc lợi cho đoàn viên cũng đã được triển khai một cách hiệu quả.

Xác định Công đoàn luôn là nơi bảo vệ hợp pháp chính đáng của nguời lao động, Công đoàn cơ sở Cục QLTT luôn quan tâm đến đời sống của công chức, người lao động, động viên thăm hỏi kịp thời khi gia đình cán bộ công chức gặp khó khăn, hoạn nạn. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

Ảnh  QLTT Thái Nguyên
Hưởng ứng chương trình Hiến máu tình nguyện do Tổng cục QLTT phát động

Ngoài ra, công tác xây dựng tổ chức công đoàn và kết nạp các đoàn viên công đoàn mới vào đơn vị, được chú ý tiến hành kịp thời, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để tổ chức Đảng xem xét kết nạp 2 đồng chí, giới thiệu chuyển đảng chính thức 5 đồng chí.

Đối với phong trào thi đua, Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên hướng dẫn công đoàn bộ phận tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng và tổ chức công đoàn.

Khuyến khích đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phòng trào do Tổng liên đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành phát động như: Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”; "Sáng tạo Video clip Bài tập thể dục giữa giờ trong CNVCLĐ toàn quốc năm 2022"; tuyên truyền, triển khai Nghị quyết số 11/2022/NQ-HĐND ngày 20/7/2022 và tiếp tục tuyên truyền cài đặt, sử dụng ứng dụng C- Thái Nguyên; triển khai Cuộc thi CNVLĐ tìm hiểu giá trị tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; hưởng ứng Chiến dịch làm sạch mã độc không gian mạng năm 2022; "Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông Trực tuyến" năm 2022; triển khai thỏa thuận hợp tác nâng cao phúc lợi, lợi ích đoàn viên, người lao động…, đã có nhiều đoàn viên công đoàn đạt được những thành tích đáng kể.

Với tinh thần “Thể thao nâng cao sức khoẻ”, các đội bóng đá mi ni, cầu lông… đã hình thành, thu hút được nhiều đoàn viên Công đoàn cơ sở tham gia.

Mới đây nhất Giải bóng đá DMS LEAGUE do Tổng cục QLTT tổ chức, đội bóng của Cục đã đạt giải Tư; tham gia Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” 01 bài đạt giải; tham gia giải bóng đá giao hữu mở rộng Chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố Thái Nguyên (19/10/1962-19/10/2022) đạt giải Ba; giải thể thao truyền thống Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXIII - năm 2022, đạt 02 giải Ba.

Ảnh Thái Nguyên
Hội thao Cục QLTT nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng QLTT

Song song đó, phòng trào nữ “Giỏi việc nước đảm việc nhà” tại Cục cũng được quan tâm duy trì hoạt động theo đúng Quy chế. Các đoàn viên công đoàn nữ luôn được Ban chấp hành Công đoàn và Ban nữ công quan tâm động viên, tạo điều kiện trong công tác để có điều kiện phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và các hoạt động xã hội trong nữ công chức, người lao động nhân các ngày kỷ niệm được quan tâm thực hiện.

Ảnh Cục QLTT Thái Nguyên
Thăm hỏi Nguyên lãnh đạo Cục QLTT nhân ngày kỷ niệm 65 năm thành lập lực lượng QLTT

Trong thời gian tới, CĐCS Cục QLTT sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động khắc phục những mặt còn hạn chế. Thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; nghiên cứu, đề xuất và tham gia xây dựng, triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi của người lao động.

Tiếp tục quan tâm đến việc thực thi các chính sách, chế độ liên quan quyền lợi người lao động và hoạt động Công đoàn; vận động công chức, người lao động tiêm nhắc lại các liều vaccine phòng chống Covid-19 đảm bảo an toàn, thích ứng với dịch bệnh Covid-19; tập trung cho công tác phát triển đoàn viên.

Bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ CĐCS, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, vận động đoàn viên công đoàn tích cực đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác và tích cực phát động các phong trào thi đua để tạo động lực phấn đấu, nâng cao đời sống tinh thần cho các đoàn viên công đoàn, từ đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.