Chợ vệ sinh an toàn thực phẩm Nam Phước có tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng, được xây dựng trong khuôn viên rộng trên 12.500m2.

Đây là chợ loại 2 với hơn 500 sạp, kiốt bố trí trong khu nhà 2 tầng, kết cấu bêtông cốt thép, mái lợp tôn chống nóng, có diện tích xây dựng gần 1.600m2 và 2 khu nhà bán hàng nông sản, khu giết mổ gia súc, gia cầm có diện tích hơn 3.500m2.

Chợ vệ sinh an toàn thực phẩm Nam Phước còn được xây dựng đồng bộ các công trình phụ trợ như nhà để xe, trạm bơm cấp nước, trạm cấp điện, khu thu gom rác thải, hệ thống cấp thoát nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy...

Ngoài việc bố trí kinh doanh cho hơn 500 hộ kinh doanh cố định tại các quầy sạp, các kiốt, chợ vệ sinh an toàn thực phẩm Nam Phước còn dành trên 4.000m2 đất xung quanh để xây dựng bãi chứa hàng, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, đảm bảo phục vụ cho trên 200 hộ kinh doanh tập kết, phân loại hàng nông sản trước khi đưa đi tiêu thụ.

Chợ vệ sinh an toàn thực phẩm Nam Phước đi vào hoạt động không những đáp ứng nhu cầu kinh doanh của nhân dân trong khu vực, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng mà còn xóa bỏ được các điểm đen về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A và tỉnh lộ 610, đoạn qua thị trấn Nam Phước do tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán gây ra./.