Thái Lan đón sóng di cư từ Myanmar

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha vừa lên tiếng cho biết chính phủ đang chuẩn bị cho khả năng có làn sóng người từ nước láng giềng Myanmar chạy sang Thái Lan. Đã có khoảng 3.000 người từ bang Karen, Đông Nam Myanmar đã chạy sang Thái Lan hôm 28/3 vừa qua.

Prayuth Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha

Nga và Trung Quốc hợp tác sản xuất vaccine

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) vừa đưa ra thông báo rằng cơ quan này và Công ty công nghệ gene Yuanxing ở Thâm Quyến của Trung Quốc đã nhất trí sản xuất tại Trung Quốc 60 triệu liều vaccine Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga. RDIF cho biết tới nay đã có 52 quốc gia trên thế giới cấp phép sử dụng vaccine Sputnik V.

vaccine Sputnik V
Vaccine Sputnik V

Cái nhìn từ nước Đức

Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa lên tiếng cho rằng chính tiến độ chậm trễ trong chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cùng việc áp dụng các biện pháp phong tỏa lặp đi lặp lại là những nguyên nhân khiến công tác chống dịch gặp khó khăn.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Australia giáng chức hai Bộ trưởng

Chính phủ Australia vừa giáng chức Bộ trưởng Quốc phòng Linda Reynolds và Bộ trưởng Tư pháp Christian Porter vì liên quan đến bê bối tình dục khiến dư luận dậy sóng. Ông Porter đã phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp một sinh viên 16 tuổi vào năm 1988. Trong khi đó, bà Reynolds lại bị cáo buộc có sai phạm trong xử lý kết quả cuộc điều tra về cáo buộc cưỡng bức tình dục đối với một nữ nhân viên trẻ trong văn phòng Quốc hội Australia.

Bà Linda Reynolds và ông Christian Porter
Bà Linda Reynolds và ông Christian Porter

Ever Given đã được giải cứu 

Sáng 29/3, 11 tàu lai dắt đã dần đưa tàu Ever Given khỏi vị trí mắc cạn, song tàu chưa hoàn toàn di chuyển bình thường được. Tàu Ever Given đã xoay trở lại đúng hướng di chuyển tới 80%. Các đội kĩ thuật hiện đang kiểm tra sơ bộ các bộ phận của tàu, khởi động động cơ và tàu chuẩn bị được lai dắt về phía Hồ lớn.

Ever Given
Tàu Ever Given

Bà nội ông Obama qua đời

Mama Sarah Obama 99 tuổi là bà nội kế của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa qua đời trong bệnh viện ở Kisumu, Kenya. Bà Mama Sarah là vợ thứ ba của ông Hussein Onyango Obama, ông nội Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Mama Sarah Obama
Bà Mama Sarah Obama bên cạnh cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Facebook cấm tài khoản ông Maduro

Mạng xã hội Facebook vừa chặn tài khoản cá nhân của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong 30 ngày. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook và các mạng xã hội liên kết của họ như WhatsApp và Instagram, xử phạt nội dung được đăng lên tài khoản của ông Maduro.

Nicolas Maduro
Tài khoản facebook của ông Nicolas Maduro