[Quốc tế nổi bật] Ivanka sẽ làm Phó Tổng thống Mỹ?

Có một vài thông tin cho rằng Ivanka Trump (con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump) đang để mắt đến vị trí Phó Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Giáo hoàng thăm Iraq

Giáo hoàng Francis vừa có chuyến thăm lần đầu đến thăm Iraq. Đây cũng là chuyến công du đầu tiên mà ông thực hiện kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Giáo hoàng sẽ ở Iraq trong 4 ngày. Chính quyền Iraq đã triển khai hơn 10.000 binh lính vũ trang túc trực xung quanh các nhà thờ và trên các tuyến phố mà Giáo hoàng sẽ đi qua.

Francis
Giáo hoàng Francis đã tới Iraq

Ivanka sẽ làm Phó Tổng thống Mỹ?

Có một vài thông tin cho rằng Ivanka Trump (con gái của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump) đang để mắt đến vị trí Phó Tổng thống Mỹ vào năm 2024 và làm phó cho chính cha đẻ của mình. Trước đây, cựu Tổng thống Trump từng cho rằng con gái ông nên trở thành phó tổng thống nữ đầu tiên của nước Mỹ.

Ivanka Trump
Ivanka Trump bên cạnh cha mình

Mỹ trừng phạt thương mại Myanmar

Chính quyền Mỹ vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ Myanmar đồng thời cũng đã quyết định đóng băng tài khoản trị giá một tỉ USD của chính quyền quân sự nước này. Bộ Thương mại Mỹ cho biết thêm rằng họ đang xem xét các lệnh trừng phạt tiềm năng khác.

Biểu tình tại Myanmar
Biểu tình tại Myanmar

Youtube khóa kênh của Myanmar

Nền tảng chia sẻ video Youtube của đưa ra thông báo đã quyết định xóa 5 kênh truyền hình của Myanmar đang bị quân đội nắm giữ khỏi nền tảng của mình sau cuộc đảo chính xảy ra. Nền tảng mạng xã hội Facebook hiện đã cấm tất cả các trang liên quan đến quân đội Myanmar .

Youtube
Youtube

WHO chậm báo cáo

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phụ trách điều tra nguồn gốc Covid-19 đang lên kế hoạch hủy báo cáo sơ bộ được ghi nhận trong chuyến đi Trung Quốc. Hiện chưa có thông tin giải thích về việc phái đoàn WHO chậm trễ công bố kết quả điều tra.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Lewandowski trốn thuế

Một tờ báo Đức vừa đưa ra lời khẳng định rằng đã tìm thấy bằng chứng tiền đạo CLB Bayern Munich Robert Lewandowski đã không nộp thuế từ năm 2016. Theo đó, chân sút người Ba Lan bị cho là đã không đóng thuế tiền thu từ bán bản quyền hình ảnh từ năm 2016 đến nay tại Đức và Ba Lan.

Robert Lewandowski
Robert Lewandowski

Messi – Ronaldo: Kèn cựa đến bao giờ?

Siêu tiền đạo CLB Juventus Cristiano Ronaldo vừa có mùa thứ 12 liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên, trong khuôn khổ các giải VĐQG. Trong khi đó, thủ quân của Barcelona Lionel Messi cũng đã lập thành tích tương tự ở mùa trước và chỉ cần thêm một bàn để đạt mốc 13 mùa liên tiếp ghi từ 20 bàn trở lên. Tính ở giải VĐQG, Lionel Messi ghi 432 bàn kể từ mùa 2008-2009 tới hiện tại, con số của Cristiano Ronaldo là 401.

Messi và Ronaldo
Messi và Ronaldo
Linh Đan