Quốc tế nổi bật: Louis Vuitton hỗ trợ khủng cho Nhà thờ Đức bà Paris

Gia đình tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) đã cam kết hỗ trợ 200 triệu euro cho việc xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris.

- Ngày 16/4, Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez đã cáo buộc Mỹ, Brazil và Colombia đang chuẩn bị tiến hành kế hoạch tấn công quân sự nhằm vào nước này. Bà cũng cho biết thêm "Giới chức Mỹ, Brazil và Colombia đã cố tình phớt lờ nguyện vọng của người dân Venezuela để tiến hành can thiệp quân sự".

Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez
Phó tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez

 

- Ngày 16/4, trên khắp lãnh thổ Hàn Quốc đã được tổ chức Lễ tưởng niệm 5 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol, đây là một thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc. Vụ việc này đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người, trong đó phần lớn nạn nhân là trẻ em.

- Có mặt chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức bà Paris vào chiều tối 15/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã cam kết sẽ cho xây dựng lại nhà thờ ngay lập tức. Ngoài ra, ông Macron cũng đã phát động một chiến dịch quyên góp quốc tế để phục dựng nhà thờ, đồng thời kêu gọi các nhà tài phiệt trên thế giới cùng chung tay hỗ trợ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

 

- Ngày 16/4, một tòa án ở Nga đã kết án một công dân Na Uy có tên là Frode Berg 14 năm tù với tội danh làm gián điệp để thu thập dữ liệu về các tàu ngầm hạt nhân của Nga. Bản án được cho là có thể làm căng thẳng mối quan hệ giữa Nga và Na Uy.

- Gia đình tỷ phú Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của tập đoàn LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) đã cam kết hỗ trợ 200 triệu euro cho việc xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau khi Nhà thờ bị cháy lớn vào ngày 15/4.

tỷ phú Bernard Arnault
Tỷ phú Bernard Arnault

 

- Cảnh sát Anh đã bắt giữ 113 người sau khi các nhà hoạt động vì biến đổi khí hậu chặn một số con đường nổi tiếng nhất của London bao gồm Oxford Circus, Marble Arch và Waterloo Bridge trong nỗ lực buộc chính phủ phải làm nhiều hơn để giải quyết biến đổi khí hậu.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ngỏ lời giúp đỡ Pháp trong việc xây dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, ngoài ra, ông cũng gửi lời chia buồn vì vụ hỏa hoạn đã phá hủy biểu tượng quốc gia của nước Pháp. Ông Putin đã ngỏ lời với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng Nga sẽ cử các chuyên gia giỏi nhất của nước này tới Pháp để giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

 

- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Alexander Grushko đã tuyên bố rằng việc hợp tác với NATO cả trong lĩnh vực quân sự lẫn dân sự đều đã chấm dứt hoàn toàn. Ông Alexander Grushko giải thích rằng Liên minh đã từ bỏ những chương trình nghị sự tích cực, khiến sự liên lạc với Nga đi vào ngõ cụt.

PV