Quốc tế nổi bật: Mỹ và Israel ám sát Giám đốc IAEA?

Hãng tin Tasnim News của Iran đưa ra một nguồn tin nghi ngờ Mỹ và Israel có liên quan đến cái chết vào tuần trước của ông Yukiya Amano Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA).

- Hãng tin Tasnim News của Iran đưa ra một nguồn tin nghi ngờ Mỹ và Israel có liên quan đến cái chết vào tuần trước của ông Yukiya Amano Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) vì ông Yukiya Amano có quan điểm cho rằng Iran không phá vỡ thỏa thuận hạt nhân 2015.

ông Yukiya Amano
Ông Yukiya Amano Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA)

 

- Cảnh sát Indonesia vừa xác nhận thủ phạm trong vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ Công giáo ở Philippines hồi tháng 1/2019 làm 23 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, là công dân nước này. Thủ phạm là một cặp vợ chồng bị bắt giữ tại Malaysia hồi tháng trước và có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 6.122 người nhập cư bất hợp pháp trong một chiến dịch truy quét người nhập cư trái phép tại thành phố Istanbul kéo dài trong hai tuần qua.

Suleyman Soylu
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu

 

- Trong sáng 24/7, để chuẩn bị cho lễ nhậm chức Thủ tướng Anh và khối lượng công việc nặng nề trước mắt, ông Boris Johnson đã có cuộc họp với đội ngũ thân cận nhằm bàn về việc bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong chính phủ mới.

- Các quan chức của đảo Iturup (Nga gọi) hay còn gọi Etorofu (Nhật Bản gọi) cho biết Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ tới thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8. Theo kế hoạch, ông Medvedev sẽ tới kiểm tra một nhà máy chế biến hải sản, một cơ sở suối nước nóng, kiểm tra tiến độ xây dựng trường học và đường sá trên đảo.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

 

- Ngày 24/7, Thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc phụ trách quan hệ công chúng Yoon Do-han cho biết Nga đã liên hệ lại và bày tỏ sự hối tiếc về sự cố liên quan đến không phận Hàn Quốc, khẳng định đây là sự cố kỹ thuật.

- Ngày 24/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã đưa ra tuyên bố Iran không muốn gây căng thẳng với các nước châu Âu và Iran chỉ sẵn sàng đàm phán chứ không có nghĩa là sẽ nhượng bộ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

 

- Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết cơ quan này đã mở gần 1.000 cuộc điều tra về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, gần như tất cả đều liên quan đến Trung Quốc.

 

Linh Đan