Đánh bom tự sát ngoài nhà thờ Indonesia

Hôm nay, tại tỉnh nam Sulawesi, Indonesia đã xảy ra vụ đánh bom tự sát tấn công nhà thờ Công giáo ở thành phố Makassar khiến 14 người bị thương. Riêng hai nghi phạm tấn công kích hoạt thiết bị nổ bên trong nhà thờ đã thiệt mạng. Cảnh sát chưa xác định bên nào đứng sau vụ tấn công và chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm.

Indonesia
Hiện trường vụ đánh bom

Nhiều nước sẽ thiếu giấy vệ sinh và cà phê vì vụ tắc kênh đào Suez

USA Today đưa tin, nhiều quốc gia ở châu Mỹ và châu Âu có thể sẽ phải đối mặt nguy cơ thiếu hụt các mặt hàng quan trọng như giấy vệ sinh, cà phê, đồ nội thất, cùng nguy cơ giá xăng dầu tăng mạnh do sự cố tàu Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez khiến kênh đào Suez tắc nghẽn.

Suez
Tàu Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez

Nga "ra mắt" máy bay điện đầu tiên 

Theo RT, Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, máy bay điện được phát triển kết hợp với Quỹ nghiên cứu tiên tiến và dựa trên các nguyên tắc siêu dẫn. Động cơ điện là một phần của hệ thống truyền động hybrid do Viện động cơ hàng không trung ương Nga (CIAM) đang phát triển, sẽ được "ra mắt” tại triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS 2021 ở ngoại ô Moscow, Nga vào tháng 7 tới.

Máy bay điện
Máy bay điện

Hơn 100 người thiệt mạng trong ngày biểu tình đẫm máu ở Myanmar

Hãng tin Myanmar Now dẫn nguồn thạo tin cho hay, ít nhất 114 người, trong đó có cả trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ở nhiều địa phương trên khắp Myanmar ngày 27/3. Ngày biểu tình đẫm máu ở Myanmar diễn ra trùng thời điểm quân đội Myanmar kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang.

Myanmar
Những người bị thương tại Myanmar

Nga sắp đạt miễn dịch cộng đồng với Covid-19

Trong chương trình phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1 TV ngày 28/3, trả lời câu hỏi liệu Nga có thể dỡ bỏ các biện pháp hạn chế và trở lại cuộc sống bình thường hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 đại trà vào tháng 1 năm nay. Nếu chương trình tiêm chủng diễn ra với tốc độ như hiện tại thì đến cuối mùa hè năm nay Nga sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Philippines áp lệnh phong tỏa

Phát ngôn viên Phủ tổng thống Philippines Harry Roque vừa đưa ra thông báo chính phủ nước này sẽ áp lệnh phong tỏa Vùng thủ đô Manila và 4 tỉnh lân cận từ ngày 29/3-4/4. Philippines hiện đang trong bối cảnh nhiều bệnh viện đang quá tải khi phải đối phó với số ca nhiễm Covid-19 tăng quá nhanh trong những ngày gần đây.

Philippines
Philippines áp lệnh phong tỏa mới

Tương lai của Kane sẽ rõ ràng

Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane vừa thông báo sẽ quyết định việc ra đi hay ở lại Tottenham sau khi hoàn thành nhiệm vụ với tuyển Anh tại Euro 2021. Kane hiện tập trung cùng tuyển Anh đá loạt trận đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Harry Kane
Harry Kane