[Quốc tế nổi bật] Ông Biden chuẩn bị cho việc chiến thắng

Ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden vừa quyết định thành lập một nhóm lên kế hoạch để hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng diễn ra suôn sẻ.

Ông Biden chuẩn bị cho việc chiến thắng

Ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden vừa quyết định thành lập một nhóm lên kế hoạch để hỗ trợ quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng diễn ra suôn sẻ trong trường hợp ông chiến thắng Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Joe Biden
Ứng cử viên của đảng Dân chủ Joe Biden

Nỗi lo của ông Bolton

Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa tiết lộ một bí mật rằng ông từng cảm thấy lo sợ khi để Tổng thống Donald Trump lại một mình với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong hội nghị thượng đỉnh năm 2018 tại thành phố Helsinki của Phần Lan.

John Bolton
Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Lời "thanh minh" của Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên vừa lên tiếng khẳng định việc bắt giữ 2 công dân Canada là đúng phát luật với các tội danh thu thập bí mật, tình báo quốc gia, cung cấp phi pháp cho nước ngoài và việc này không phải là để trả thù vụ Giám đốc tài chính Huawei.

Triệu Lập Kiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên

Ông Hun Sen tự tin

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa tự tin lên tiếng cho rằng sẽ không ai có khả năng thay thế ông dẫn dắt đất nước trong thời điểm này. Thủ tướng Hun Sen là một trong những nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất thế giới sau hơn ba thập kỷ nắm quyền.

Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Lời tuyên bố của ông Johnson

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên án vụ tấn công bằng dao ở thành phố Reading, đồng thời ông Johnson cũng tuyên bố nước này sẽ sửa đổi luật nếu cần thiết để ngăn chặn các vụ việc tương tự trong tương lai.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Nhật Bản quyết đòi đất từ tay Nga

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo mới đây đã có một loạt các tuyên bố gay gắt về sự cần thiết phải sử dụng vũ lực để chiếm lại quần đảo Kuril từ tay Nga. Ông Abe đã lên tiếng đề xuất thay đổi hiến pháp, và lý do chính cho việc này là thành lập một đội quân có khả năng tác chiến cao hơn.

Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến ngày 22/6, cả thế giới có tổng cộng 9.072.657 người dương tính với virus Sars-CoV-2, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu danh sách bệnh nhân với 2.356.715 trường hợp, tiếp theo là Brazil với 1.086.990 ca, sau đó là Nga với 592.280 bệnh nhân.

Covid-19
Cả thế giới có tổng cộng 9.072.657 người dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan