[Quốc tế nổi bật] Ông Biden và Putin đã nói chuyện với nhau

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên cương vị mới nhằm thảo luận về các vấn đề quốc tế và song phương.

Ông Pence chưa có chỗ ở cố định

Một số nguồn tin cho biết cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hiện chưa có nơi ở cố định sau khi rời nhiệm sở và đang phải ở nhờ nhà của nhiều người khác nhau. Ông Mike Pence không sở hữu căn nhà nào trong ít nhất 8 năm qua. Từ đó tới nay, ông cùng phu nhân sống trong các căn nhà thuộc về chính quyền bang hoặc chính phủ Mỹ do ông làm thống đốc Indiana rồi phó tổng thống.

Mike Pence
Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence

Ông Biden và Putin đã nói chuyện với nhau

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trên cương vị mới nhằm thảo luận về các vấn đề quốc tế và song phương. Ông Biden đã nêu ra quan ngại về việc Nga bắt giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tham vọng của ông Pompeo

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo được cho là sẽ gia nhập Viện Hudson, một cơ quan nghiên cứu ở Washington. Tại đây, ông Pompeo sẽ duy trì việc tham gia vào các cuộc thảo luận chính sách, qua đó nuôi cơ hội tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Mike Pompeo
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Thái Lan có hai Hoàng hậu

Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa có quyết định chưa từng có tiền lệ khi sắc phong Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi làm Hoàng hậu thứ 2. Vua Maha Vajiralongkorn đã đưa ra quyết định này vào ngày 26/1, ngày sinh nhật thứ 36 của hoàng quý phi.

Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn
Vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi

Estonia có nữ Thủ tướng đầu tiên

Kaja Kallas chính thức trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của đất nước Estonia. Estonia là quốc gia duy nhất trên thế giới có cả Thủ tướng và Tổng thống là phụ nữ. Bà Kaja Kallas sinh năm 1977 và là con gái của Thủ tướng thứ 14 Estonia Siim Kallas.

Kaja Kallas
Thủ tướng Estonia Kaja Kallas

Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi người dân

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga vừa đưa ra lời xin lỗi người dân sau khi một số nhà lập pháp nước này vẫn đến các hộp đêm bấp chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia này. Nhật Bản hiện ghi nhận gần 369.000 ca nhiễm và hơn 5.100 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Yoshihide Suga
Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Barca vẫn phụ thuộc vào Messi

HLV của Barcelona là Ronald Koeman vừa lên tiếng thừa nhận rằng Barca phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của thủ quân Lionel Messi. Hồi đầu mùa giải khi mới nắm quyền tại Barca, ông Koeman đã khẳng định Barca cần bớt phụ thuộc vào Messi.

Ronald Koeman
HLV Ronald Koeman
Linh Anh