[Quốc tế nổi bật] Ông Trump bị đòi tiền phạt

Hai hạt ở Bang Georgia Mỹ vừa đưa ra yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả gần 20.000 USD phí luật sư sau khi ông Trump đâm đơn kiện họ vì đã gian lận bầu cử nhưng không có bằng chứng.

Đảo chính ở Armenia

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan vừa lên tiếng cho biết đã có một âm mưu đảo chính xảy ra ở đất nước này. Ngoài ra, ông Nikol Pashinyan cũng tuyên bố sẽ thông báo chính thức cho người dân nước này biết về việc này.

Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan

Pháp yêu cầu Iran thả người

Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian vừa lên tiếng yêu cầu chính phủ Iran thả tự do cho một công dân Pháp đã bị Iran giam giữ kể từ tháng 5/2020 nhưng phía Iran không trao đổi chính thức với Pháp. Công dân này 35 tuổi, mang hai quốc tịch Pháp và Iran đã bị bắt khi sử dụng Flycam để chụp ảnh một cơ sở quân sự của Iran.

Jean Yves Le Drian
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian

Facebook trừng phạt quân đội Myanmar

Nền tảng mạng xã hội Facebook vừa đưa ra lời thông báo cấm tất cả các tài khoản có liên quan đến quân đội Myanmar cũng như quảng cáo từ các công ty do quân đội kiểm soát. Lệnh cấm cũng được áp dụng trên Instagram, do Facebook sở hữu.

Facebook
Facebook

Lời cáo buộc từ Mỹ

Chính phủ Mỹ vừa thông báo sẽ công bố một báo cáo tình báo và kết luận Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman vì đã phê chuẩn vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi vào năm 2018. Nhà báo Khashoggi, 59 tuổi, công dân Saudi Arabia, làm việc cho tờ The Washington Post với tư cách là một nhà bình luận.

Mohammed bin Salman
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman

Ông Trump bị đòi tiền phạt

Hai hạt ở Bang Georgia Mỹ vừa đưa ra yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả gần 20.000 USD phí luật sư sau khi ông Trump đâm đơn kiện họ vì đã gian lận bầu cử nhưng không có bằng chứng. Trong vụ kiện này, ông Trump đã cáo buộc 15 người giám sát bầu cử cấp hạt, Tổng thư ký Brad Raffensperger và hội đồng bầu cử bang Georgia liên quan gian lận bầu cử.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thống đốc New York bị cáo buộc quấy rối

Bà Lindsey Boylan, nữ trợ lý cũ của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo vừa cung cấp thêm những chi tiết quan trọng liên quan tới cáo buộc ông Cuomo quấy rối tình dục bà vào năm 2018. Bà Boylan nói rằng Thống đốc Cuomo thường có các hành vi không phù hợp với các nữ trợ lý.

Andrew Cuomo
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo

Nga chỉ trích EU

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa đưa ra những lời chỉ trích về phát ngôn của Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh EU Josep Borrell liên quan đến các biện pháp trừng phạt chống Nga vừa được EU ban bố, là "phi logic".

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Thái Linh