Triều Tiên có tàu ngầm khủng

Cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ đang có nguồn tin cho rằng Triều Tiên đã hoàn thành việc chế tạo tàu ngầm mới nặng 3.000 tấn. Tàu ngầm mới của Triều Tiên được cho là lớp Romeo đã được sửa đổi và dài khoảng 80m, rộng 7m. Có thể nước này lại đang phát triển một siêu tàu ngầm lớn hơn nữa, trang bị tên lửa đạn đạo SLBM mới.

Tàu Ngầm Triều Tiên
Tàu ngầm Triều Tiên

Ông Trump sẽ trở lại

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định sẽ hành động giúp Đảng Cộng hòa của ông giành quyền kiểm soát thượng viện và hạ viện tại quốc hội Mỹ vào năm 2022 và lấy lại vị trí chủ Nhà Trắng vào năm 2024.

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tình hình vaccine tại Venezuela

Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez vừa lên tiếng thông báo rằng, nước này đã chi trả 64 triệu USD cho việc mua một nửa số vaccine phòng Covid-19 đặt mua theo chương trình chia sẻ công bằng vaccine COVAX. Hiện, nước này chỉ nhận được 500.000 liều vaccine của Trung Quốc và 250.000 liều Sputnik V của Nga.

Delcy Rodriguez
Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez

Argentine đi giãn nợ

Bộ trưởng Kinh tế Argentine Martin Guzman vừa đến châu Âu vào Chủ nhật (11/4) để tìm kiếm sự ủng hộ giữa các quốc gia thuộc Nhóm G7 và G40 với mục đích là đàm phán lại các khoản nợ lên 45 tỷ USD của nước này với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và 2,4 tỷ USD đối với nhóm các quốc gia chủ nợ thuộc Câu lạc bộ Paris.

Martin Guzman
Bộ trưởng Kinh tế Argentine Martin Guzman

Thủ tướng Anh sẽ không dự tang lễ Hoàng thân Philip

Một nguồn tin mới đây đã xác nhận Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ không tham dự tang lễ của Hoàng thân Philip với lý do dành suất tham dự cho một người trong hoàng gia Anh. Tang lễ Hoàng thân Philip sẽ chỉ giới hạn 30 người tham dự do đề phòng chống dịch Covid-19. Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Anh không tham dự đám tang của Hoàng gia Anh.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Sức khỏe của ông Rodrigo Duterte có vấn đề?

Hiện đang có rất nhiều tin đồn về sức khỏe của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khi ông đã không xuất hiện trước công chúng trong gần 2 tuần qua. Mới đây, Thượng nghị sĩ Christopher Go, trợ lý thân cận nhất của Tổng thống Duterte, đã đăng tải nhiều bức ảnh và clip ngắn cho thấy ông và ông Duterte đang làm việc.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Harry Kane không nên gia nhập Real

Cựu tiền vệ người Hà Lan Rafael Van der Vaart vừa lên tiếng khuyên hậu bối tại Tottenham là Harry Kane nên tiếp tục thi đấu tại CLB Manchester United và ở lại Ngoại hạng Anh thay vì ra nước ngoài theo lời mời của Real Madrid.

Rafael Van der Vaart và Harry Kane
Rafael Van der Vaart (phải) và Harry Kane