[Quốc tế nổi bật] Singapore dẫn kiểm soát được Covid-19

Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát ở Singapore khi số ca mắc mới đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây.

Cảnh báo của hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ vừa phát đi cảnh báo mới tới các thủy thủ ở vùng Vịnh hãy duy trì khoảng cách 100m đối với các tàu chiến Mỹ nếu không muốn bị coi là một mối đe dọa. Những đối tượng bất chấp cảnh báo sẽ phải đối mặt với các biện pháp phòng vệ hợp pháp. Cảnh báo này dường như nhằm vào Iran vì Washington từng cáo buộc quốc gia Hồi giáo này quấy rối các tàu Mỹ tại vùng Vịnh.

Hải quân Mỹ
Duy trì khoảng cách 100m đối với các tàu chiến Mỹ

Vỡ đập nước tại Mỹ

Đập nước Edenville vừa bị vỡ đã khiến hơn 42.000 người dân tại các vùng Edenville, Sanford và thành phố Midland thuộc bang Michigan, Mỹ phải đi di tản. Chính quyền bang Michigan đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo các quan chức địa phương và chính quyền bang có đủ nguồn lực cần thiết để đối phó với tình huống này.

 Edenville
Đập nước Edenville

Palestine sẽ không thỏa thuận với Israel và Mỹ

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ra thông báo, nước này sẽ chấm dứt mọi thỏa thuận với Israel và Mỹ vì kế hoạch mở rộng lãnh thổ của nhà nước Do Thái ở khu vực Bờ Tây. Động thái này nhằm đáp trả việc chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu định sáp nhập các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây như đã nêu trong "kế hoạch thế kỷ" dành cho Trung Đông, do Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố hồi tháng 1 năm nay.

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối ngày 20/5 (theo giờ Việt Nam), dịch Covid-19 đã tấn công 215 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 5 triệu người và cướp đi sinh mạng của ít nhất 325.509 người khắp toàn cầu và 1.979.223 bệnh nhân phục hồi.

Covid-19
Hơn 5 triệu người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới

Nga vẫn duy trì khai thác vàng trong đại dịch Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điều động quân đội đến một mỏ vàng ở vùng Siberia để hỗ trợ ứng phó dịch Covid-19 sau khi công nhân tại đây mắc Covid-19. Việc điều động này nhằm đảo bảo duy trì hoạt động khai thác, sản xuất của mỏ vàng. Olimpiada là mỏ vàng lớn nhất nước Nga với trữ lượng ước tính khoảng 26 triệu ounce.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Di tản vì bão

Các nhà chức trách dọc theo bờ biển phía Đông của Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh đã sơ tán hàng triệu người đến những nơi an toàn và đóng cửa một số nhà máy khi cơn bão lớn nhất trong 2 thập kỷ chuẩn bị đổ bộ vào tối 20/5. Cơn bão được dự kiến có tốc độ gió khoảng 160 - 170km mỗi giờ, và có thể tăng lên 190km/h.

Ấn Độ
Ấn Đôụ sơ tán dân

Singapore dần kiểm soát được Covid-19

Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát ở Singapore khi số ca mắc mới đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây, tạo điều kiện thuận lợi để nền kinh tế của Đảo quốc sư tử được phục hồi trở lại. Được biết, các số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới 28.000 trường hợp, nhưng gần đây tỷ lệ nhiễm mới đã chậm lại. Việc lây nhiễm trong cộng đồng đã được xác nhận trong các khu ký túc xá nhà ở công nhân xây dựng nước ngoài.

Singapore
Singapore dần kiểm soát được Covid-19
Linh Đan