[Quốc tế nổi bật] Thủ tướng Anh đau đầu vì thu nhập thấp

Giới truyền thông nước Anh từng loan tin Thủ tướng nước này là Boris Johnson đang tính tới chuyện từ chức sau khi nước này và châu Âu đạt được thỏa thuận Brexit.

Lời đe dọa từ Triều Tiên

Em gái Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong vừa lên tiếng yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc dừng ngay các cuộc tập trận quân sự chung, nếu muốn nối lại các cuộc đàm phán và hợp tác. Đồng thời, bà Kim Yo Jong cũng cảnh báo Mỹ nên kiềm chế, tránh gây căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Kim Yo-jong
Bà Kim Yo-jong

Người Mỹ bản địa làm Bộ trưởng Nội vụ Mỹ

Thượng viện Mỹ vừa thông qua đề cử bà Deb Haaland làm Bộ trưởng Nội vụ. Đây là một vị trí quan trọng trong nội các của Tổng thống Joe Biden. Bà Haaland năm nay 60 tuổi vốn là người thuộc bộ tộc Laguna Pueblo (người da đỏ). Việc bổ nhiệm bà Haaland sẽ cải thiện mối quan hệ giữa chính phủ Mỹ với các bộ lạc da đỏ.

Deb Haaland
Tân Bộ trưởng Nội vụ Mỹ Deb Haaland

Thủ tướng Anh đau đầu vì thu nhập thấp

Giới truyền thông nước Anh từng loan tin Thủ tướng nước này là Boris Johnson đang tính tới chuyện từ chức sau khi nước này và châu Âu đạt được thỏa thuận Brexit. Lý do là vì mức lương khoảng 97.372 bảng Anh mà ông Johnson nhận được (sau thuế) khiến ông gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Đây là mức lương khá khiêm tốn so với tài năng của ông Johnson.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Philippines đặt lệnh giới nghiêm

Thủ đô Manila của Philippines vừa quyết định áp đặt lệnh phong tỏa do số ca mắc mới Covid-19 tại nước này tăng nhanh. Lệnh giới nghiêm sẽ được áp đặt cho tới cuối tháng. Philippines hiện có 631.320 người nhiễm Covid-19 trong đó có 12.848 trường hợp tử vong.

Philippines
Thủ đô Manila của Philippines đang đối mặt với số ca mắc Covid-19 tăng nhanh

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide vừa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 để chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ vào tháng 4 tới. Loại vaccine ông Suga được tiêm là do Pfizer Inc/BioNTech phát triển. Khoảng 80 đến 90 quan chức Nhật Bản sẽ được tiêm phòng trong đợt này để tháp tùng ông Suga đến Mỹ.

Suga Yoshihide
Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Lời khen từ con rể ông Trump

Con rể cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời cũng là cựu cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner vừa lên tiếng khen ngợi chính quyền Tổng thống Joe Biden khi sẵn sàng tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân với Iran và ông Jared Kushner đánh giá đây là động thái ngoại giao thông minh.

Jared Kushner
Ông Jared Kushner

Brazil thay Bộ trưởng Y tế

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa bổ nhiệm chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Brazil Marcelo Queiroga là bộ trưởng Y tế thay thế cho ông Eduardo Pazuello. Đây là Bộ trưởng Y tế thứ tư của nước này kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Marcelo Queiroga
Tân Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga
Thái Dương