Ra mắt Thẻ khám chữa bệnh thông minh theo chương trình Một thẻ quốc gia

Ngày 13/10/2014, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đã diễn ra lễ ra mắt sản phẩm Thẻ khám chữa bệnh thông minh. Tham dự có ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông ti

Thẻ khám chữa bệnh thông minh do Cục TMĐT và CNTT phối hợp với Cục Khám chữa bệnh và Sở Y tế tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện dựa trên nền tảng hệ thống Một thẻ quốc gia. Chương trình sẽ được áp dụng tại các bệnh viện trên toàn tỉnh Phú Thọ. Đây là nền tảng để ngành Y tế tiến tới triển khai mạnh mẽ ứng dụng các giải pháp khám chữa bệnh thông minh trong thời gian sắp tới.

Thẻ khám chữa bệnh thông minh có thể định danh người sở hữu thẻ, giúp cho việc kiểm tra thông tin về lịch sử bệnh lý của người bệnh được dễ dàng hơn thông qua việc kết nối hệ thống mạng thông tin ở tất cả các bệnh viện theo địa bàn tỉnh. Thẻ khám chữa bệnh thông minh được triển khai sẽ thay thế Sổ khám chữa bệnh thông thường. Việc đăng ký khám, chữa bệnh bằng thẻ thông minh sẽ giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi, bảo đảm kết quả nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, thẻ khám chữa bệnh có thể tương tác với mạng lưới phần mềm dịch vụ trong xã hội, tích hợp với các ngân hàng để hoạt động như một thẻ ngân hàng hoặc tích hợp với các giải pháp của các đơn vị thanh toán. Việc tích hợp với các ngân hàng giúp việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác, công khai minh bạch các dịch vụ và chi phí khám chữa bệnh phải chi trả.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT cho biết: "Xây dựng hệ thống thẻ thanh toán thương mại điện tử tích hợp là một trong những hoạt động thuộc Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020, do Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2013. Bộ Công Thương dự kiến sẽ phối hợp triển khai chương trình Một thẻ quốc gia, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục đào tạo đưa ứng dụng thẻ thông minh tích hợp thanh toán ứng dụng trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng, dịch vụ xã hội trọng yếu".