Rau xanh hút hàng tại siêu thị Hà Nội ngày mồng 4 Tết

Từ mồng 4 Tết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt mở cửa phục vụ khách đầu năm mới. Mặt hàng rau xanh được các bà nội trợ lựa chọn nhiều nhất sau nhiều ngày quá tải với thịt cá, giò chả, bán
Ngay từ hơn 9 giờ sáng ngày mồng 4 Tết, chị Lê Thanh Huyền đã ra siêu thị Hapromart C12 Thanh Xuân để lựa chọn cho gia đình những thực phẩm thiết yếu. Chị Huyền cho biết, sau 3 ngày Tết quá tải với các thực phẩm nhiều chất đạm như: Thít, cá, giò, bánh chưng, hôm nay chi ra siêu thị để mua một số rau xanh. Các mặt hàng tại siêu thị rất phong phú như cà rốt, xu hào, súp lơ....
"Tôi mua một ít rau củ quả về luộc ăn cho mát mẻ bởi ngày Tết đã ăn quá nhiều chất đạm. Ngày đầu năm nhưng tôi thấy giá cả trong siêu thị rất ổn định, hàng hóa thì tươi mới và phong phú nên rất yên tâm", chị Huyền nói.
Khách hàng ưu tiên lựa chọn rau xanh ngày đầu năm
Bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết,dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hapro chuẩn bị một lượng hàng trị giá hơn 1.0000 tỷ đồng. Nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, đảm bảo chất lượng và ổn định về giá cả.
Ngoài việc phục vụ người dân tại hơn 60 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood; hệ thống cửa hàng chuyên doanh (thời trang, kim khí điện máy,…); hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam, Bắc Thăng Long, Tổng công ty còn tổ chức thêm 13 điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết” trước một số trụ sở của đơn vị, một số gian hàng, quầy hàng tại 2 chợ đầu mối và trước một số Cửa hàng trong hệ thống kinh doanh của TCT để phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh của người tiêu dùng.
  • Với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô, Hapro thực hiện chương trình bình ổn giá với 20 điểm bán hàng bình ổn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo ổn định giá bán các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá, đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân và đảm bảo để phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Năm nay, từ ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, Hapro đã mở bán một số cửa hàng tại khu vực phố cổ; ngày 4 Tết, toàn bộ hệ thống kinh doanh của Tổng công ty mở cửa phục vụ nhân dân bình thường.

  • Song song với thương mại nội địa, hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty cũng khởi sắc ngay những ngày đầu năm mới. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân có tổng trị giá trên 10 triệu USD tương đương500 container, bao gồm các mặt hàng: Gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ…, với điểm đến là các thị trường: Philippines, Trung Quốc, Algery, Arab Saudi, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Tunisia, Syria, Tiểu vương quốc các nước Ả rập UAE, Nhật, Úc, Israel…
Theo Tiền Phong