Renkon - Trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản theo phong cách Izakaya

Đó là thông tin được The Eight Four Collective (tập đoàn trong ngành nhà hàng - khách sạn tại Việt Nam) cho biết trong buổi công bố dự án “Renkon” được tổ chức (ngày 07/8/2018) tại Thành phố Hồ Chí Mi

Ông Michael Piro, đồng sáng lập của The Eight Four Collective cho biết, Nó - Renkon thách thức quan niệm rằng ăn tối ở quanh nhà là phải ‘rẻ và vui vẻ’, vì hơn cả thế, nơi đây cùng lúc mang lại tất cả những điều tuyệt vời nhất - một văn hóa phục vụ nhiệt thành, ẩm thực và đồ uống chất lượng cao, âm nhạc tuyệt vời, thiết kế đẹp và bầu không khí sống động và vui vẻ. “Renkon còn hơn cả một nhà hàng - đó là một tác phẩm nghệ thuật bởi vì Renkon khoác lên mình những chất liệu nhắc nhớ đến một Việt Nam cổ xưa, nhưng lại thổi hồn vào nó những giá trị hiện đại, nâng trải nghiệm ăn uống của người địa phương lên tầm quốc tế”, Ông Michael Piro chia sẻ thêm.

.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Sean Dix (người từng thiết kế Yardbird và Ho Lee Fook ở Hong Kong), nội thất của Renkon kết hợp bê tông trần trụi với gỗ vàng (nhằm tạo ấn tượng mạnh về phong cách thô mộc đầy tính thẩm mỹ). Với sức chứa 72 người trên cả hai tầng - Tầng dưới là không gian bar sống động, phục vụ bia thủ công của Việt Nam, rượu, sake, shoju, whiskey Nhật và cocktail thửa riêng của quán, lầu trên là những bàn nướng than hoa trắng, với thực đơn xoay quanh những món nướng ăn chung, mỳ và các món nhậu khác…. Theo đó, Renkon sẽ là biểu trưng cho một chuyển động mới và táo bạo trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng Nhật Bản theo phong cách Izakaya tại Việt Nam.

Được biết, The Eight Four Collective chọn đặt tên cho nhà hàng là “Renkon”, từ này theo tiếng Nhật có nghĩa là ‘ngó sen’, biểu trưng mối liên hệ sâu đậm với văn hóa Việt Nam. Là một dự án tiêu biểu, Renkon cũng mang ý nghĩa đặt nền tảng cho những dự án tiếp theo của The Collective tại Việt Nam - Nhà hàng Renkon tọa lạc tại số 74/10A Hai Bà Trưng, Quận 1, Tp. HCM (trên nền xưởng chế biến thuốc phiện thời Pháp thuộc The Refinery). Dự kiến nhà hàng sẽ mở tiệc khai trương vào cuối tháng 8 này.

Vũ Lê - Hoàng Dương