Rolls-Royce bỏ qua xe hybrid, trực tiếp làm xe điện siêu sang

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rolls-Royce bỏ qua xe hybrid, trực tiếp làm xe điện siêu sang

Chiếc xe chạy điện đầu tiên từ thương hiệu xe siêu sang của Anh Quốc sẽ mang tên Silver Shadow.

Rolls-Royce khá im lặng về chiến lược điện khí hóa của mình. Trở lại năm 2017, hãng xe Anh Quốc tuyên bố sẽ bỏ qua kỷ nguyên hybrid mà trực tiếp nhảy vào phát triển xe điện. Khoảng 1 năm sau, hãng xe có trụ sở tại Goodwood thừa nhận nhu cầu tại thị trường Trung Quốc đã thúc đẩy kế hoạch phát triển xe điện của họ. Tuy nhiên, Rolls-Royce hiện chưa sẵn sàng tiết lộ các bước phát triển cụ thể của mẫu xe không phát thải này.

Hiện tại, Rolls-Royce bắt đầu có những bước phát triển về mẫu xe chạy bằng pin mới. Trang Autocar cho biết, hãng xe Anh chuẩn bị cho việc ra mắt của một chiếc EV hoàn toàn độc lập, các chi tiết đầu tiên sẽ được công bố trước cuối năm nay. Tuy nhiên, có lẽ người hâm mộ không thể chờ mong một phiên bản hoàn chỉnh xuất hiện cho đến cuối thập kỷ này.

 
Quảng cáo
 
 
 

Theo công bố, Rolls-Royce đã có một nguyên mẫu Phantom chạy hoàn toàn bằng điện. Tuy nhiên, mọi người tin rằng mẫu EV không có nhiều liên quan đến chiếc Phantom này. Thay vào đó, Rolls muốn tung ra một mẫu xe hoàn toàn mới và Phantom EV chỉ được sử dụng cho mục đích thử nghiệm hệ thống truyền động.

Autocar cũng cho biết, từ việc xin bằng sáng chế vào năm ngoái, mẫu xe điện mới sẽ có tên gọi Rolls-Royce Silver Shadow. Dự kiến, thiết kế xe sẽ lấy cảm hứng từ chiếc concept 103EX 2016; trong khi đó các chi tiết phía dưới sẽ chia sẻ với chiếc BMW iX và mẫu xe điện i7 hàng đầu sắp ra mắt.

Đề cập đến mẫu xe mới, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös cho biết, đây sẽ là mẫu xe mở đường cho dòng xe xanh của hãng, đồng thời hướng đến nhóm khách hàng đang tìm kiếm những phương tiện công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường hơn. Thị trường chính của mẫu EV mới sẽ là Mỹ và Trung Quốc.

Tin khác