"Sắc đẹp" ngỡ ngàng của Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

Có dịp ghé ngang vùng đất nắng gió Vĩnh Tân, tuy Phong, Bình Thuận, bạn sẽ thấy "sắc đẹp" ngỡ ngàng của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 với công viên, vườn hoa, thảm cỏ xanh bao phủ cả khuôn viên nhà máy, đặc biệt lung linh huyền ảo về đêm y như là khu Resort vậy.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sử dụng thiết bị công nghệ xử lý môi trường hiện đại nhất hiện nay từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, G7... nên thông số môi trường khí thải, nước thải đầu ra thấp hơn rất nhiều so với Tiêu chuẩn, Quy chuẩn Quốc gia và Quốc tế, được truyền về Sở TNMT Bình Thuận 24/24 để kiểm tra, giám sát và cũng đã được Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội đến kiểm tra đánh giá cao.

Xe phun sương cao áp và hệ thống phun sương dập bụi hoạt động liên tục để môi trường không khí luôn trong lành, đồng thời định kỳ Nhà máy thuê đơn vị quan trắc môi trường độc lập giám sát tại khu dân cư thôn Vĩnh Phúc sát bên Nhà máy để đảm bảo các chỉ số bụi, tiếng ồn trong giới hạn cho phép.

Đội ứng phó sự cố môi trường của Nhà máy thường xuyên được huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng xử lý nếu có sự cố môi trường xảy ra.

Đến Vĩnh Tân 4 bạn sẽ được chiêm ngưỡng "sắc đẹp" của Nhà máy qua các loài hoa đủ màu rực rỡ đua nhau khoe sắc, vườn cây của EVN - huyện Tuy Phong xanh mướt là nơi lý tưởng để các bạn trẻ đến "check in". Bên kia cảng nhập than là vùng nuôi trồng thuỷ sản của người dân với mặt nước biển trong xanh và nhiều loài san hô đang sinh sống dọc các đê chắn sóng của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Vĩnh Tân 4 luôn đón chào, hãy đến một lần bạn nhé!

Trí Văn