Saigon Co.op: Không lo thiếu thịt heo tết giá tốt

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, nhà bán lẻ này vừa chốt phương án đảm bảo nguồn cung cấp thịt heo an toàn và giá tốt cho toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước từ nay cho đến sau tết.

Cơn sốt giá thịt heo trong thời gian qua có nguyên nhân chủ yếu là do đợt dịch tả Châu Phi, đàn heo bị giảm, tỉ lệ tái đàn trong nước chưa cao. Các nguồn cung thịt lợn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt dịch vừa qua do không được cách ly và xử lý bệnh dịch đúng cách nên sản lượng bị giảm đáng kể.

saigon co.op
Nguồn cung cấp thịt heo giá tốt của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food rất dồi dào sẽ tham gia bình ổn giá tết

Trong khi đó, các hệ thống bán lẻ lớn hầu như đã có kế hoạch chuẩn bị lượng thịt heo lớn cho cả năm bằng cách ký kết dài hạn với các đầu mối cung cấp thịt từ các trang trại quy mô lớn, lượng cung ổn định, kiểm soát bệnh dịch tốt hơn, từ đó kiểm soát giá cả cũng tốt hơn.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, trong kế hoạch chuẩn bị hàng tết năm nay, Saigon Co.op đặc biệt tập trung chốt sớm các phương án đảm bảo nguồn thịt heo giá tốt, dự kiến khoảng 3.500 đến 4.500 tấn, và sẽ tham gia bình ổn mạnh mặt hàng này từ nay cho đến cao điểm tết và ngay sau tết. Đồng thời các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước cũng đưa vào khai thác các mặt hàng thịt heo bảo quản mát sản xuất theo công nghệ lạnh Châu Âu và các mặt hàng thịt heo thảo mộc, … để khách hàng có nhiều mặt hàng phong phú để lựa chọn.

Không những đã chuẩn bị xong nguồn thịt heo giá tốt từ các đơn vị cung cấp lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam, ….. để tích cực tham gia bình ổn giá, Saigon Co.op còn chuẩn bị một lượng lớn các mặt hàng thịt gà, thịt vị, thủy sản, hải sản để người tiêu dùng có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình trong dịp cao điểm tết.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đang tiêu thụ trung bình 40 – 50 tấn thịt heo mỗi ngày và dự kiến sẽ tăng 30 – 40% trong dịp cao điểm tết. Cao điểm dịch tả heo Châu Phi tháng 5 vừa qua dù sức mua thị trường giảm mạnh nhưng hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn ghi nhận sức mua thịt heo tăng cao hơn 30% do người tiêu dùng thấy an tâm hơn khi mua thịt heo trong siêu thị.

Nguyên Hà