Sam Hwan Vina được loại khỏi danh sách điều tra chống bán phá giá dây đai thép phủ màu tại Australia

Đây cũng là nhà xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong vụ việc này, với kim ngạch xuất khẩu khoảng 4,6 triệu USD, chiếm 83% tổng kim ngạch của Việt Nam.

Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) mới đây đã thông báo gia hạn lần thứ 5 thời gian ban hành Kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ Trung Quốc và Việt Nam.

Thời hạn ban hành mới là ngày 26/10/2021.

Đồng thời, Cơ quan này cũng chính thức kết luận rằng Công ty TNHH Sam Hwan Vina - nhà xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong vụ việc, với kim ngạch xuất khẩu khoảng 4,6 triệu USD, chiếm 83% tổng kim ngạch của Việt Nam, bán phá giá không đáng kể (thấp hơn 2%), do đó quyết định chấm dứt điều tra với doanh nghiệp này. Nguyên đơn có thể đề nghị rà soát lại quyết định này trong vòng 30 ngày kể từ ngày ADC công bố thông báo.

Vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra đối với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu dây đai thép phủ màu còn lại của Trung Quốc và Việt Nam. ADC sẽ đệ trình kết luận lên Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Kỹ thuật chậm nhất ngày 26/10/2021.

Trước đó, tại kết luận điều tra sơ bộ được ban hành vào ngày 23/4/2021, ADC cho rằng Chính phủ Việt Nam không can thiệp vào thị trường nguyên liệu để doanh nghiệp xuất khẩu bán phá giá; biên độ bán phá giá của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam không đáng kể và không gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Australia.

Thy Thảo